x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BLĐ M.U ĐẢM BẢO LƯƠNG CHO NHÂN VIÊN ĐẾN ÍT NHẤT NGÀY 1/6

16:31 | 07/04/2020


BLĐ Man United xác nhận rằng họ sẽ không làm khó bất kỳ nhân viên nào trong giai đoạn không thi đấu giữa cuộc khủng hoảng do đại dịch virus Corona.

BLĐ Man United xác nhận rằng họ sẽ không làm khó bất kỳ nhân viên nào trong giai đoạn không thi đấu giữa cuộc khủng hoảng do đại dịch virus Corona.

 

Một email đã được gửi đến tất cả nhân viên bởi Ed Woodward, phó chủ tịch điều hành của Man United, vào thứ Hai vừa qua, trong đó trấn an họ rằng đội bóng không có ý định sử dụng kế hoạch "Furlough” để duy trì công việc của chính phủ. Động thái này đã được chào đón nồng nhiệt.

Thuật ngữ “Furlough" đang được chính phủ Anh đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành. Đây là quyết định cho nhân viên nghỉ việc tạm thời trong một quãng thời gian nhất định của các doanh nghiệp do một lý do nào đó, cụ thể ở đây là hoàn cảnh kinh tế khó khăn giữa thời buổi đại dịch.

Theo đó, với mỗi nhân viên được cho nghỉ việc tạm thời, Chính phủ sẽ hỗ trợ 80% lương, tối đa là 2.500 bảng/tháng, cộng thêm các khoản bảo hiểm và an sinh xã hội khác. Gói hỗ trợ được áp dụng từ ngày 01/3/2020, mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ 3 tháng. Tuỳ tình hình, Chính phủ sẽ quyết định có gia hạn hay không. Các doanh nghiệp có thể yêu cầu đề án này bất cứ lúc nào trong thời điểm dịch.

Mùa giải 2018/19, Man United đã tuyển dụng 940 người, trong đó có 673 nhân viên không thi đấu. Lúc này, BLĐ đội bóng khuyến khích các nhân viên, những người không thể làm việc tại nhà hoặc hiện giảm khối lượng công việc nên dành thời gian để tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ NHS (Tổ chức y tế Anh quốc) hoặc cộng đồng địa phương mình đang sinh sống.

Phó Chủ tịch Ed Woodward đảm bảo nguyên lương cho nhân viên đến ít nhất ngày 1/6
Phó Chủ tịch Ed Woodward đảm bảo nguyên lương cho nhân viên đến ít nhất ngày 1/6

Câu lạc bộ cũng đưa ra quyết định gia hạn thanh toán tiền lương cho khoảng 900 người lao động không việc làm cho đến ngày 1/6, bao gồm mức lương trung bình hàng tuần của họ dựa trên số giờ làm việc từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020.

Ngoài ra, hơn 3.000 công nhân làm việc trong những ngày thi đấu cũng sẽ nhận được các khoản thanh toán cho các trận đấu còn lại của đội bóng tại Premier League mùa này và còn đang được xem xét hỗ trợ thêm.

Các nhân viên của M.U cũng được đảm bảo rằng họ sẽ được làm việc linh động để vẫn hoàn thành trách nhiệm chăm sóc gia đình trong thời gian mùa giải tạm nghỉ và sẽ tiếp tục nhận được tiền lương đầy đủ.

Cũng liên quan đến “Furlough”, CLB Liverpool mới đây vừa phải đăng đàn xin lỗi về quyết định áp dụng chính sách hỗ trợ của chính phủ làm dấy lên những phản ứng tiêu cực từ phía các CĐV cũng như nhân viên đội bóng.

CEO của Liverpool, Peter Moore cho hay: "Chúng tôi đã sai khi thông báo vào tuần trước rằng chúng tôi sẽ áp dụng Coronavirus Job Retention Scheme (Đề án duy trì việc làm trong mùa dịch Covid-19) và cho những nhân viên nghỉ việc tạm thời (furlough) trước tình hình Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì điều đó.

Chúng tôi cam kết sẽ tìm ra một giải pháp khác để giải quyết vấn đề, trong quãng thời gian bóng đá chưa trở lại và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không sử dụng đề án của Chính phủ nữa".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo