x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BERNARDO SILVA BỊ FA TREO GIÒ VÌ TRÒ ĐÙA THÁI QUÁ

17:28 | 14/11/2019


Bernardo Silva gặp rắc rối chỉ vì một dòng trạng thái trêu chọc đồng đội Benjamin Mendy trên mạng xã hội.

Bernardo Silva gặp rắc rối chỉ vì một dòng trạng thái trêu chọc đồng đội Benjamin Mendy trên mạng xã hội.

Truyền thông Anh đưa tin Bernardo Silva bị treo giò 1 trận, đóng phạt 50.000 bảng và phải học một khóa giáo dục nhân cách theo lệnh từ FA.

Theo tổ chức quyền lực nhất bóng đá Anh, Silva đã vi phạm "nghiêm trọng" một số điều khoản trong bộ luật áp dụng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp. Họ cho rằng cầu thủ sinh năm 1994 đã có hành động mang ý phân biệt chủng tộc.

Trước đó, tiền vệ Man City gây tranh cãi khi đăng hình Mendy thời thơ ấu, đặt cạnh nhân vật trong hãng kẹo Conguitos của Tây Ban Nha. Anh chú thích bài viết: “Đoán xem đây là ai”.

Bức hình khiến Silva gặp họa.
Bức hình khiến Silva gặp họa.

Dù chỉ là một trò đùa, hành động của Bernardo bị nhiều CĐV và chuyên gia cho là phân biệt chủng tộc với màu da của Mendy.

Bản thân Mendy không hề có bất kỳ phản ứng gay gắt nào với đồng đội người Bồ Đào Nha. Hậu vệ người Pháp thậm chí còn bấm thích bài đăng, đồng thời trêu chọc lại Silva: “1-0, cậu hãy chờ đấy”.

Trước sức ép của truyền thông, Silva đã xóa bài đăng, đồng thời viết thư xin rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, FA vẫn quyết định dành cho cầu thủ này án phạt khá nặng.

Trả lời về trường hợp của cậu học trò 25 tuổi, HLV Pep Guardiola cho biết: "Bernardo đã tiếp xúc với nhiều nền văn hóa nên cậu ấy rất cởi mở. Cậu ấy coi Mendy như anh em trong nhà. Dĩ nhiên hình ảnh trên mạng xã hội không thể mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc".

Silva sẽ không được ra sân trong cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 13 Premier League diễn ra vào ngày 24/11.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo