x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BENZEMA ÁP SÁT KỶ LỤC VĨ ĐẠI CỦA DI STEFANO

11:00 | 07/03/2022


Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, Karim Benzema đã tiếp quản luôn vai trò chủ công tại sân Bernabeu của CR7.

Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, Karim Benzema đã tiếp quản luôn vai trò chủ công tại sân Bernabeu của CR7. Nhưng ngoài ra, tiền đạo người Pháp còn thay thế đồng đội cũ trở thành người săn lùng những kỷ lục lịch sử của Real Madrid, mà mới nhất là hai cột mốc sau trận thắng trước Sociedad.

Công bằng mà nói, Benzema không phải là cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng 4-1 trước Sociedad. Tiền đạo 34 tuổi đã có một bàn thắng và một đường kiến tạo trong màn tiếp đón đội bóng xứ Basque. Nhưng pha lập công của cầu thủ người Pháp chỉ được thực hiện từ chấm 11m, còn đường kiến tạo của anh cũng không phải một tình huống kiểu “dọn cỗ” mà chỉ là đường chuyền để Luka Modric tung cú sút xa thành bàn.

Tuy nhiên, chừng đó đã là quá đủ để Benzema ghi tên mình vào lịch sử. Vì anh đã trở thành cầu thủ thứ 3 cán mốc 100 đường kiến tạo ở La Liga trong thế kỷ 21. Ngoài ra, chân sút người Pháp còn trở thành cái tên thứ 7 cán mốc 20 bàn tại giải đấu số một xứ sở bò tót trong 4 mùa giải liên tiếp. Trước Benzema, người duy nhất từng làm được cả hai điều này chính là Lionel Messi.

El Pulga là người đang giữ kỷ lục về số lần kiến tạo tại La Liga trong thế kỷ 21 với 192 đường, hơn Dani Alves (103) và Benzema (100). Ngoài Messi và Benzema, những cầu thủ từng ghi 20 bàn ở La Liga trong 4 mùa liên tiếp còn có Mundo, Alfredo Di Stefano, Hugo Sanchez, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez. Nhưng chỉ Leo và tiền đạo từng bị HLV Jose Mourinho dè bỉu là “Chú mèo lười biếng” góp mặt trong cả hai danh sách này.

Benzema vừa trở thành cầu thủ thứ 3 cán mốc 100 đường kiến tạo ở La Liga trong thế kỷ 21
Benzema vừa trở thành cầu thủ thứ 3 cán mốc 100 đường kiến tạo ở La Liga trong thế kỷ 21

Không chỉ xác lập hai cột mốc đáng nhớ, bàn thắng vào lưới Sociedad còn giúp Benzema tiếp tục áp sát Di Stefano trong BXH những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. Tiền đạo người Pháp giờ đã có 306 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Los Blancos, chỉ kém huyền thoại gốc Argentina (308 bàn) có 2 pha lập công. Và gần như chắc chắn, anh sẽ vượt qua Di Stefano ngay trong mùa giải này.

Với bản hợp đồng còn đến năm 2023, Benzema cũng còn nguyên một mùa giải nữa để hướng đến vị trí thứ 2 đang thuộc về Raul Gonzalez (323 bàn).

Nhưng rõ ràng, điều quan trọng nhất vẫn là những bàn thắng của anh sẽ đem lại điều gì cho Real Madrid. Vì Cristiano Ronaldo trở thành một huyền thoại của sân Bernabeu không chỉ nhờ 451 bàn thắng, mà còn vì anh đã cùng đội bóng giành tới 15 danh hiệu. Nhưng kể từ khi CR7 ra đi, Los Blancos mới có được 2 chiếc cúp với chủ công mới Benzema là chức vô địch La Liga mùa 2019/20 và FIFA Club World Cup năm 2018.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo