x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BEN YEDDER SẼ LÀ MẢNH GHÉP HOÀN HẢO CHO HÀNG CÔNG PSG MÙA TỚI?

09:04 | 02/04/2020


PSG thường chỉ chiêu mộ tiền đạo hạng sang trong những năm qua. Tuy nhiên, họ lại đang nhắm đến một chân sút kém danh giá là Ben Yedder.

PSG thường chỉ chiêu mộ tiền đạo hạng sang trong những năm qua. Tuy nhiên, họ lại đang nhắm đến một chân sút kém danh giá là Ben Yedder. PSG đã vơi tiền bởi đại dịch Covid-19? Có thể như vậy, song về chuyên môn, Ben Yedder chính là lựa chọn lý tưởng với họ ở mùa tới.

 

Sau Kylian Mbappe, ngôi sao mà PSG đã sở hữu, tiền đạo người Pháp nào có phong độ cao nhất mùa này? Griezmann ư? Ngôi sao này đang lụi bại khi gia nhập Barcelona. Vậy bóng đá Pháp còn chân sút nào nổi bật hiện tại? Đây không phải câu hỏi dễ. Những tiền đạo quen mặt của nước Pháp những năm qua đều đang gây thất vọng hoặc không nổi bật, như Thomas Lemar, Olivier Giroud, Kingsley Coman hay Nabil Fekir. Câu trả lời là tiền đạo người Pháp số hai sau Mbappe lúc nà không ai mà chính là Ben Yedder.

Thật ngạc nhiên, song Ben Yedder đang sở hữu phong độ ghi bàn như một ngôi sao hàng đầu châu Âu. Mùa Hè 2016, anh bất ngờ gia nhập Sevilla sau khi chia tay CLB khởi nghiệp Toulouse. Thành tích ghi bàn trên mọi đấu trường trong 3 mùa của Ben Yedder cho CLB xứ Andalucia lần lượt là 18, 22 và 30 bàn. Dẫu vậy, Ben Yedder chưa phải mục tiêu ưu tiên của các CLB hàng đầu. Đó là lý do Monaco đã chiêu mộ được ngôi sao chỉ cao 1m70 và xuất thân từ môn bóng đá trong nhà (futsal) này, dù họ cũng phải chi tới 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng của anh với Sevilla.

Ben Yedder tiếp tục tỏa sáng khi gia nhập Monaco. Anh có tới 19 pha lập công chỉ sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Ben Yedder không chỉ chiếm suất đá chính tại Monaco, mà còn trở thành ngôi sao số một trên hàng công CLB này. 

Như vậy, chưa đầy 4 mùa gần đây, Ben Yedder đã ghi tới 89 bàn cho các CLB anh khoác áo. Thành tích đó không thua kém bất cứ tiền đạo nào, thậm chí vượt trội so với hầu hết các chân sút vốn vẫn được nhắc nhiều tới của bóng đá Pháp gần đây.

Yedder sẽ kết hợp với Neymar và Mbappe thành bộ ba “sát thủ” trên hàng công PSG
Yedder sẽ kết hợp với Neymar và Mbappe thành bộ ba “sát thủ” trên hàng công PSG

Ben Yedder rõ ràng là ngôi sao sáng bị ẩn giấu những năm qua. Tuy nhiên, giờ PSG đã phát hiện ra anh và đang tìm cách đưa tiền đạo 29 tuổi này về với CLB ở mùa tới, dù muộn còn hơn không. 

PSG giờ đã qua cái thời cần phải đánh bóng đội hình bằng việc chất đầy những ngôi sao danh tiếng. Điều họ cần lúc này là tìm được những mảnh ghép chất lượng về chuyên môn để phục vụ sứ mệnh chinh phục đỉnh cao, đặc biệt chức vô địch Champions League. Vậy thì còn ai có thể tốt hơn Ben Yedder lúc này? PSG sẽ có cả hai tiền đạo hay nhất của bóng đá Pháp, khi vốn đã sở hữu người xuất sắc nhất là M’bappe. 

Ben Yedder chắc chắn không mất nhiều thời gian để hòa nhập với PSG, đơn giản anh là người Pháp và chính là sản phẩm của Ligue 1. Càng đáng chờ đợi hơn nếu HLV Thomas Tuchel tạo nên bộ ba tấn công khi cho kết hợp giữa Neymar, Mbappe và Yedder.

Việc PSG xem Ben Yedder là mục tiêu số một mùa tới còn bởi khả năng họ chiêu mộ được anh rất cao. PSG dẫu sao đang là “ông trùm” tại Ligue 1. Còn Ben Yedder chắc chắn sẽ rất hào hứng nếu được đầu quân cho một CLB lớn như PSG. Cuối cùng, mức giá của Ben Yedder sẽ dễ chịu hơn nhiều so với những tiền đạo danh giá ở các giải đấu khác. Thực tế, PSG giờ cũng phải tính tới bài toán kinh tế bởi thiệt hại từ đại dịch Covid-19.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo