x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BAYERN MUNICH TRƯỚC CƠ HỘI XÓA DỚP ALLIANZ ARENA

15:08 | 15/05/2019


Nếu thắng Frankfurt trên sân nhà vào thứ Bảy này, Bayern sẽ vô địch Bundesliga. Nhưng lịch sử chỉ ra đội bóng xứ Bavaria chưa bao giờ đăng quang tại thánh địa Allianz Arena.

Nếu thắng Frankfurt trên sân nhà vào thứ Bảy này, Bayern sẽ vô địch Bundesliga. Nhưng lịch sử chỉ ra đội bóng xứ Bavaria chưa bao giờ đăng quang tại thánh địa Allianz Arena.

Sân bóng có sức chứa 75.000 người được khánh thành vào năm 2005, kể từ thời điểm đó Bayern đã có thêm 9 lần vô địch nước Đức. Tuy nhiên 8/9 lần này, Hùm xám đều đá trận quyết định chức vô địch trên sân khách.

Ngoại lệ duy nhất là mùa giải 2014/15, Bayern thắng Hertha 1-0 trên sân nhà tại vòng 30. Nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola phải chờ 24 giờ sau khi Wolfsburg gục ngã tại M’gladbach (0-1) thì họ mới chính thức đăng quang. Như vậy, trận thắng Hertha tại Allianz Arena vẫn không được tính là mang về chức vô địch cho Bayern.

Cái dớp không vô địch trên sân nhà thực ra đã kéo dài từ khi Bayern còn chơi tại sân cũ Olympic (1972-2005). Ba chức vô địch Bundesliga cuối cùng của Hùm xám trước khi chuyển nhà mới đều được quyết định bởi những trận đấu trên sân khách. Phải quay lại mùa bóng 1999/2000 mới tìm thấy lần gần nhất đội bóng xứ Bavaria đăng quang trên sân nhà.

Tại vòng đấu cuối cùng, Bayern hạ Bremen 3-1 tại chảo lửa Olympic trong khi đối thủ cạnh tranh Leverkusen thua 0-2 trên sân Unterhaching. Hùm xám vượt mặt Leverkusen vào phút chót chỉ bằng hiệu số bàn thắng (cùng 73 điểm) để giành được một trong những chức vô địch kịch tính nhất trong lịch sử Bundesliga.

Nói cách khác, đã 19 năm trôi qua Bayern không còn nâng đĩa bạc trên sân nhà, trước khán giả nhà. Nhưng tối thứ Bảy này, các học trò của Niko Kovac có cơ hội xóa dớp để đem lại niềm vui bất tận cho hàng chục ngàn CĐV.

Phong độ thuyết phục trên sân nhà là điểm tựa cho Hùm xám khi họ toàn thắng cả 10 trận gần đây tại Allianz Arena trong khuôn khổ Bundesliga. Nên nhớ Bayern đã ghi tới 33 bàn thắng trong 10 trận này tương đương hiệu suất ấn tượng 3,3 bàn/trận. Tất cả đã sẵn sàng cho màn hủy diệt Frankfurt.

Dù vậy mọi thứ không chỉ có một màu hồng với Bayern. Hai trận hòa Nuernberg và RB Leipzig tại 3 vòng gần đây cho thấy cỗ máy của Kovac vẫn còn nhiều vấn đề. Hiệu quả tấn công không cao trong một lối chơi thiếu sắc sảo là điều dễ thấy. Bản thân Kovac cũng đang chịu sức ép không nhỏ từ BLĐ Bayern, mà cụ thể là GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge. Chưa kể những nguồn tin rò rỉ cho biết một số cầu thủ trụ cột cũng không hài lòng với lối chơi đơn điệu mà Kovac gây dựng.

Vị HLV người Croatia cần cú đúp quốc nội để bảo toàn chiếc ghế của mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ, Uli Hoeness đòi hỏi những màn trình diễn ấn tượng trong hai trận cuối cùng gặp Frankfurt (vòng 34 Bundesliga) và RB Leipzig (chung kết cúp quốc gia Đức).

Nếu Bayern đoạt cú đúp nhưng kết thúc mùa bóng bằng những màn trình diễn nhợt nhạt, Kovac sẽ tiếp tục sống chung với sức ép. Cần nhắc lại rằng GĐTT Hasan Salihamidzic vẫn đang trong chuyến công tác tại Madrid, nơi mà người ta cho rằng cựu cầu thủ Bosnia gặp gỡ đàm phán với HLV Julen Lopetegui.

Kovac đang đứng trước thời cơ lịch sử. Chỉ cần hòa Frankfurt vào cuối tuần này (Dortmund khó lòng vượt qua Bayern do kém xa về hiệu số), ông sẽ trở thành HLV đầu tiên giúp Bayern vô địch tại thánh địa Allianz Arena. Nhưng tất nhiên Kovac không hề muốn một kết quả hòa nhạt nhẽo. Chiến lược gia người Croatia cần một chiến thắng tưng bừng để ngẩng cao đầu trước Hoeness và Rummenigge.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo