x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BẦU CỬ CHỦ TỊCH BARCA: CUỘC ĐUA 'TAM MÃ'

10:42 | 16/01/2021


Joan Laporta, Víctor Font và Toni Freixa là những ứng cử viên cuối cùng tranh cử chức chủ tịch Barcelona

Tất cả các chữ ký ủng hộ xác nhận ông Emili Rousaud đã quyết định rút lui do gặp một loạt tình huống không thuận lợi do đó chỉ còn 3 ứng cử viên Joan Laporta, Víctor Font và Toni Freixa.

Như vậy, do chỉ còn 3 ứng viên chạy đua tới chức chủ tịch Barca nên đây là kỳ bầu cử có ít ứng viên đua tranh nhất kể từ năm 2000. Năm 2003, Laporta thắng 5 ứng cử viên khác trong cuộc bầu cử; năm 2010, Sandro Rosell thắng 3 đối thủ và năm 2015, Bartomeu cũng thắng 3 ứng viên khác.

Hiện cựu chủ tịch Laporta đương nhiên là ứng cử viên nặng ký nhất. Nhưng hãy coi chừng một vụ “ngựa về ngược” như năm 2003, thời điểm Laporta bất ngờ thắng Lluis Bassat. Song đó là dự đoán, còn hiện tại, cả ba ứng viên trên đều có những chiến dịch rất chu đáo nhằm thu hút người ủng hộ.

Với Laporta, ưu tiên của ông là giữ chân siêu sao Lionel Messi, đồng thời tăng cường những vị trí trọng yếu theo đề xuất của HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, Víctor Font hứa sẽ mang trung vệ Eric García của Man City và tiền đạo Memphis Depay của Lyon về. Còn Toni Freixa tự tin không chỉ đưa Eric Garcia về dễ dàng mà còn giúp Barca lấy lại vị thế của một đội bóng hùng mạnh như trước.

Có thể thấy, cả ba ứng viên trên đều sẵn sàng cho trận “chung kết” hướng đến ghế chủ tịch Barca đầy quyền uy, dẫu đội bóng xứ Catalunya có thành công hay không thì chưa ai có thể đảm bảo.

Theo Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo