x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCELONA SẴN SÀNG 'HẠ GIÁ' BÁN DE JONG

10:53 | 14/05/2022


Barca đang tìm mọi cách đẩy Frenkie de Jong sang Man United.

Barca đang tìm mọi cách đẩy Frenkie de Jong sang Man United. Trong nỗ lực tìm nguồn thu để tạm vượt qua khủng hoảng tài chính, lãnh đạo CLB xứ Catalunya sẵn sàng “đại hạ giá” tiền vệ người Hà Lan xuống còn 60 triệu euro.

Vì khủng hoảng tài chính, Barca đã không ngần ngại để cầu thủ vĩ đại Lionel Messi rời Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Thế nên sẽ không có gì bất ngờ nếu vì tiền, đội bóng xứ Catalunya lại một lần nữa chấp nhận “bán máu”. Theo tin mới nhất từ giới truyền thông của Tây Ban Nha, Barca sẵn sàng để Frenkie de Jong chuyển sang đầu quân cho Man United sau khi mùa giải 2021/22 khép lại.

Như đã biết, HLV Erik ten Hag đã đồng ý rời Ajax để dẫn dắt Man United từ mùa giải tới. Chiến lược gia 52 tuổi đang rất muốn cậu học trò cũ De Jong gia nhập Old Trafford dưới trướng của ông. Để chiều lòng thuyền trưởng mới, lãnh đạo đội bóng thành phố Manchester sẵn sàng chi đậm để giành quyền sở hữu tuyển thủ Hà Lan. Bước đầu, Man United đã đánh tiếng với Barca.

Theo Goal.com, Barca đã “bật đèn xanh” để De Jong rời Camp Nou. Đội bóng xứ Catalunya sẵn sàng bán anh cho Man United trong phiên chợ Hè sắp tới với giá 60 triệu euro. Nếu vậy, bản hợp đồng De Jong lại là một thương vụ nỗ nặng của Barca. Phải nhắc lại rằng, năm 2019, họ đã mua tiền vệ người Hà Lan từ Ajax với giá 75 triệu euro, cộng 11 triệu euro phí phát sinh. 

Barca đã “bật đèn xanh” cho De Jong ra đi trong Hè này
Barca đã “bật đèn xanh” cho De Jong ra đi trong Hè này

Ban đầu Barca tuyên bố chỉ bán De Jong với giá 80 triệu euro. Nhưng sau khi cân nhắc, họ quyết định “đại hạ giá” tiền vệ 25 tuổi. Bởi Barca đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng tài chính. Chỉ bằng cách bán đi những cầu thủ tốt nhất, họ mới có thể tạm yên. Theo thống kê, Barca hiện mắc nợ khoảng 1,4 tỷ euro, trong đó có 730 triệu euro nợ ngắn hạn. Họ thậm chí đang đứng trước nguy cơ bị ban tổ chức La Liga áp “luật 1-4”, tức là chỉ được chi ra 1 đồng trên mỗi 4 đồng kiếm được.

Trong bối cảnh bị dồn vào thế chân tường, bán bớt ngôi sao là cách “chữa cháy” tốt nhất. Xin nhấn mạnh, ở Camp Nou, De Jong đang là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất với 12 triệu euro mỗi năm. Nếu bán tiền vệ người Hà Lan, đội bóng xứ Catalunya sẽ cắt giảm được đáng kể quỹ lương.

Trước đó, chủ tịch Joan Laporta đã tìm nhiều cách để giúp CLB dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính. Ông quyết định sẽ bán 2 công ty con đang hoạt động có hiệu quả của Barca là Barca Studios và Barca Licensing and Merchandising. Cùng với đó là nỗ lực đạt thỏa thuận với quỹ CVC. Tuy nhiên, tất cả cho đến thời điểm này vẫn đang chìm trong bế tắc vì nhiều lý do. Trong tình thế nguy cấp đó, Barca càng thôi thúc quyết tâm đẩy những ngôi sao như De Jong khỏi Camp Nou trong phiên chợ Hè sắp tới.

De Jong cũng không phải là mẫu cầu thủ được HLV Xavi yêu thích. Ở mùa này, ông từng nhiều lần khiến ngôi sao người Hà Lan phải bất bình vì những quyết định để anh trên băng ghế dự bị hoặc thay anh ra giữa chừng. Với Xavi, ngoại trừ tiền vệ Pedri, những cầu thủ mang “gene La Masia” như Sergio Busquets, Gavi, Nico Gonzalez, Sergi Roberto… vẫn là những sự lựa chọn được ưu tiên hơn ở tuyến giữa.

Ở mùa giải 2021/22, De Jong đã thi đấu tổng cộng 45 trận trên mọi chiến tuyến tính đến thời điểm hiện tại, anh ghi 4 bàn thắng và có 5 pha “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Tuy nhiên, anh không được HLV Xavi đánh giá cao, thậm chí còn bị cho là “giẫm chân” lên tiền vệ Sergio Busquets.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo