x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCELONA & NGHỊCH LÝ Ở HÀNG CÔNG

15:41 | 20/01/2022


Từ khi trở lại Barca nắm quyền HLV trưởng, Xavi đã sử dụng tới 35 cầu thủ, với 16 trong đó là những cầu thủ thuộc hàng tấn công.

Từ khi trở lại Barca nắm quyền HLV trưởng, Xavi đã sử dụng tới 35 cầu thủ, với 16 trong đó là những cầu thủ thuộc hàng tấn công. Tuy nhiên, số lượng bàn thắng không tỉ lệ thuận với số tiền đạo.

Trong ngày đầu tiên của mùa giải mới, Barca ra quân với bộ ba tiền đạo gồm Antoine Griezmann, Memphis Depay và Martin Braithwaite. Nhưng cả ba đều không có mặt trên hàng công của đội bóng ở những trận gần đây. Griezmann đã trở lại Atletico từ ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Braithwaite bị chấn thương từ tháng 9 và vẫn chưa trở lại, còn Depay thì cũng vừa dính chấn thương. Ở trận đấu mới nhất, gặp Real Madrid ở bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, hàng công của Barca gồm có Ousmane Dembele, Luuk de Jong và Ferran Torres.

Tân binh Ferran Torres chính là cầu thủ thứ 16 được sử dụng trên hàng công của Barca ở mùa giải này. Trước đó, không tính năm cầu thủ chúng ta đã nhắc tới ở trên, các HLV của Barca là Ronald Koeman, HLV tạm quyền Sergi Barjuan và giờ là Xavi còn sử dụng Ansu Fati, Ferran Jutgla, Abde Ezzalzouli, Ilias Akhomach, Rei Manaj, Estanis Pedrola và Demir, người đã trở lại Rapid Vienna. Cũng có lúc những cầu thủ vốn sở trường ở vị trí khác được kéo lên đá tiền đạo, ví dụ Serginho Dest, Phillipe Coutinho (đã sang Aston Villa), hay Gavi và Frenkie de Jong.

Ferran Torres là tiền đạo thứ... 16 đã ra sân cho Barca ở mùa giải này
Ferran Torres là tiền đạo thứ... 16 đã ra sân cho Barca ở mùa giải này

Nhiều tiền đạo hơn, nhưng bàn thắng thì ít đi. Sau 28 trận chính thức mùa này, Barca mới chỉ ghi được có 37 bàn. 31 trong đó là ở La Liga, còn ở Champions League, Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp châu Âu, mỗi giải Barca ghi được 2 bàn. Không có giải đấu nào thể hiện rõ vấn đề của Barca hơn Champions League. Ở giải đấu mà Barca đã bị loại từ vòng bảng, số HLV của họ (3) còn nhiều hơn số bàn thắng mà họ ghi được (2). Cả 2 bàn đều được ghi vào lưới Dynamo Kiev, đội yếu nhất bảng, và 1 trong đó do công của trung vệ Pique!

Ba cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Barca mùa này là Depay, Fati và Luuk de Jong. Nhưng tổng số bàn thắng mà họ ghi được chỉ là 17 (Depay 8, Fati 5 và De Jong 4). Mùa trước, chỉ riêng Messi đã ghi được tới 38 bàn thắng. Rõ ràng, việc siêu sao người Argentina ra đi đã khiến Barca hoàn toàn mất phương hướng với hàng tiền đạo. Kết hợp với việc những cầu thủ được kỳ vọng nhiều là Ansu Fati và Dembele hay chấn thương hoặc thất thường phong độ, việc các HLV của họ phải xoay đủ cách - mà vẫn chưa ổn - là hoàn toàn dễ giải thích.

Nhưng trò chơi xếp hình trên hàng công của Barca có thể vẫn chưa dừng lại. Barca vẫn đang liên hệ để đưa về một tiền đạo mới. Họ vẫn đang thương lượng với Juventus về trường hợp của Alvaro Morata, trong khi cũng đã có liên hệ với Man United để hỏi về Edinson Cavani và Anthony Martial. Một cái tên khác cũng đã được nhắc tới là Lucas Boyé của Elche. Ai sẽ là người thứ 17?

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo