x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA TẠO NÊN HÀNG LOẠT CỘT MỐC ĐÁNG QUÊN SAU THẢM BẠI TRƯỚC BAYERN

08:14 | 15/08/2020


Trận thua nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20 đã khiến Barcelona tạo nên vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử CLB.

Trận thua nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20 đã khiến Barcelona tạo nên vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử CLB.

 

Theo thống kê, Barca đã có lần thứ 6 trong lịch sử thua 8 bàn trở lên. Lần gần nhất mà gã khổng lồ xứ Catalan phải nếm trải sự ê chề này là thất bại 0-8 trước Sevilla tại Cúp Nhà Vua năm 1946. Ngược lại, Bayern là đội đầu tiên ghi 8 bàn trong một trận knock-out Champions League.

Ngoài ra, Barca trở thành đầu đội tiên nhận 4 bàn thua trong hiệp 1 ở một trận tại vòng knock-out Champions League, kể từ sau Porto bị chính Bayern xé lưới 5 lần trong hiệp 1 hồi tháng 4/2015, trong khuôn khổ lượt về tứ kết.

Chưa dừng lại ở đó, đây là trận thua đậm nhất của Barca tại Champions League. Trong quá khứ, giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB này cũng chỉ ghi nhận 5 trận đấu có đội phải vào lưới nhặt bóng đến 8 lần, song không đội nào là nhà cựu vô địch như Barca, và trận thua diễn ra ở vòng knock-out.

Barca thua đậm
Barca thua đậm

Trước đó, các đội đã thua 8 bàn ở Champions League được ghi nhận gồm Deportivo (thua Monaco 3-8), Besiktas (thua Liverpool 0-8), Malmo (thua Real Madrid 0-8) và Legia Warszawa (thua Dortmund 4-8).

Về mặt cá nhân, tiền đạo Thomas Mueller của Bayern chính là hung thần của Barca, khi anh đã ghi 5 bàn trong 5 lần đụng độ CLB này ở Champions League, ngang bằng thành tích của Andriy Shevchenko trước Barca.

Rạng sáng nay (15/8), Barca đã bị Bayern nghiền nát 8-2. Mueller là người lập công cho Hùm xám ở ngay phút thứ 4, qua đó mở đầu cho một cuộc tàn sát kinh thiên động địa trên đất Bồ Đào Nha.

Như vậy, Barca đã khép lại mùa giải 2019/20 tay trắng, và đây là lần đầu tiên họ không thu về bất kỳ danh hiệu nào kể từ mùa 2007/08.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo