x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA CÓ CƠ HỘI CHIẾN THẮNG VỚI TAM TẤU MESSI - SUAREZ - GRIEZMANN

15:47 | 08/08/2020


Khác với trận lượt đi với Napoli, đêm nay Barca sẽ ra sân với bộ ba Messi, Suarez, Griezmann trên hàng công.

Khác với trận lượt đi với Napoli, đêm nay Barca sẽ ra sân với bộ ba Messi, Suarez, Griezmann trên hàng công. Và một chi tiết rất đáng lưu ý, Barca luôn chiến thắng tại Champions League mỗi khi tam tấu này cùng đồng hành.

 

Antoine Griezmann từng thừa nhận, thật khó để bắt kịp các chuyển động của Lionel Messi và Luis Suarez, đồng thời hiểu được “ngôn ngữ” của họ trên sân. Thật ra vấn đề này không của riêng tiền đạo người Pháp. Kể từ khi Neymar ra đi, rất nhiều ngôi sao đã vật lộn để tìm tiếng nói chung với Messi và Suarez.

Nhưng rồi theo thời gian, Griezmann bắt đầu hiểu họ và sợi dây gắn kết hình thành. Thành quả đầu tiên chính là bàn thắng của cầu thủ đắt thứ 3 lịch sử Barca vào lưới Dormund tại Nou Camp. Những bước chạy của Grizi đồng bộ một cách đáng kinh ngạc với các chuyển động của Messi, để rồi việc phải làm chỉ là tung ra cú dứt điểm chéo góc sau cú chọc khe của người đồng đội. Hôm ấy Griezmann chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng đã có 20 pha phối hợp với Messi hoặc Suarez. 

Cho đến khi ghi bàn thắng thứ 2 trong màu áo Barca tại Champions League, chính là trận lượt đi với Napoli, Griezmann đã thực sự là một phần của cỗ máy Barca. Khi Messi khởi xướng đợt tấn công và Nelson Semedo thoát xuống bên cánh, cầu thủ người Pháp đã nhận ra cơ hội và đẩy mình về phía trước, đón đường căng ngang rồi ghi bàn. Sau đó là màn ăn mừng dần trở nên quen thuộc, một tiếng hét lớn từ Griezmann và cái ôm nồng thắm với Messi.

Tại Champions League mùa này, Barca toàn thắng khi Suarez, Messi và Griezmann cùng hiện diện trên sân
Tại Champions League mùa này, Barca toàn thắng khi Suarez, Messi và Griezmann cùng hiện diện trên sân

Theo cách nói của Graham Hunter trên ESPN, Griezmann đã chính thức gia nhập “băng của Messi”. Như đã thấy, Grizi giờ đây đã xây dựng mối quan hệ thần giao cách cảm với La Pulga, phối hợp ăn ý với Suarez cũng như dự đoán được ý đồ của Jordi Alba. 

Khoảnh khắc họ cùng tạo nên bàn thắng duy nhất ở trận đấu với Espanyol cách đây 1 tháng thực sự ấn tượng. Đó là khi Griezmann chạy chỗ thông minh, nhận đường chuyền của Alba rồi đánh gót mà không cần nhìn cho Messi, tiếp theo là cú dứt điểm mà Suarez đã đá bồi thành bàn. 

Sẽ cần thêm thời gian để biết M-S-G (Messi - Suarez - Griezmann) có tốt hơn M-S-N (Messi - Suarez - Neymar) thủa trước hay không, nhưng ít nhất tam tấu này đã tạo ra những dấu hiệu tích cực. Tại Champions League mùa này, Barca toàn thắng khi Messi, Suarez và Griezmann cùng hiện diện trên sân. Đó là các kết quả với cùng tỷ số 2-1 trước Inter và Slavia Prague, cũng có thể kể thêm màn đánh bại Dormund 3-1 khi M-S-G kết hợp trong 64 phút và cả 3 bàn đều ghi trong thời gian Griezmann có mặt trên sân. 

Trong giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu đêm nay, HLV Quique Setien đã quay lại với sơ đồ 3-5-2 như một giải pháp cho sự thiếu vắng Griezmann, người vẫn đang hồi phục sau chấn thương cơ đùi. Nhưng buổi kiểm tra thể lực vào thứ Năm đã mang đến thông tin tích cực, ngôi sao 29 tuổi sẵn sàng xung trận. Barca có thể triển khai hệ thống 4-3-3 với mũi đinh ba đã ghi tổng cộng 64 bàn thắng ở mọi đấu trường mùa này, chiếm 60,9% trong tổng số 105 bàn. Và đó là cơ sở để họ tin vào một kết quả tốt.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo