x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA CHIÊU MỘ NEYMAR: CANH BẠC ẨN CHỨA NHIỀU RỦI RO

15:42 | 29/08/2019


Barcelona đang cố gắng mua lại tiền đạo Neymar từ Paris Saint Germain trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.

Barcelona đang cố gắng mua lại tiền đạo Neymar từ Paris Saint Germain trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa. Theo tờ AS, Barca đang chơi canh bạc trị giá tới 500 triệu euro ẩn chứa nhiều rủi ro.

Cách đây 2 năm, Barca từng bán Neymar cho PSG với mức phí kỷ lục 222 triệu euro. Họ đang thương thảo với đại diện thủ đô nước Pháp về khả năng chuyển nhượng cựu tiền đạo Santos với giá 170 triệu euro. 

Barca hy vọng PSG sẽ cho họ thanh toán làm 2 đợt. Cụ thể, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ giao ngay 85 triệu euro, phần còn lại được chuyển nốt cho nhà ĐKVĐ Ligue vào cuối mùa giải tới. Tuy 170 triệu euro đã là con số rất lớn, nhưng đó chưa là gì so với tổng số tiền Barca phải bỏ ra để có được sự phục vụ của chân sút người Brazil sinh năm 1992.

Nên biết, hồi còn chơi cho Barca Neymar từng hưởng mức lương 22 triệu euro/năm. Con số này tăng lên thành 37 triệu euro/năm sau khi anh rời Nou Camp để thi đấu cho PSG. Trong trường hợp quay lại đội bóng cũ, Neymar chắc chắn sẽ phải chấp nhận cắt giảm thu nhập. 

Tuy nhiên, ngay cả khi Neymar "chỉ đòi" 30 triệu euro/năm, Barca vẫn phải chi ra tới 60 triệu euro vì mức lương nói trên chưa bao gồm thuế. Thông thường, các bên sẽ ký thỏa thuận có thời hạn 5 năm. Như vậy tính ra Barca phải dành ra 300 triệu euro để trả lương cho cầu thủ từng muốn thay đổi CLB để thoát khỏi cái bóng quá lớn của siêu sao Lionel Messi.

Đó là chưa kể Barca phải trả khoản phí "lót tay" khoảng 30 triệu euro cho Neymar. Điều đó có nghĩa, khi cộng tất cả các khoản chi phí (chuyển nhượng, lương, lót tay), thương vụ Neymar có thể tiêu tốn của Barca 500 triệu euro.

Nửa tỷ euro thực sự là con số khổng lồ, nhất là trong bối cảnh Barca đang không dư giả về mặt tài chính. Thật vậy, nếu đội bóng của HLV Valverde rủng rỉnh hầu bao, họ đã chẳng phải đi vay mới có tiền chiêu mộ tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid cách đây không lâu. Cùng với đó, Barca cũng phải bán xong Malcom cho Zenit mới đủ kinh phí mang hậu vệ trái Junior Firpo của Real Betis về Nou Camp.

Trong báo cáo tài chính mới nhất, Barca xác nhận đang gánh khoản nợ ngắn hạn 492 triệu euro và nợ dài hạn 189 triệu euro. Đáng chú ý, Barca đang có ngân sách hoạt động 960 triệu euro nhưng dành ra tới 595 triệu euro cho việc trả lương cầu thủ.

Hiện giờ tỷ lệ tiền lương/ngân sách của Barca đang ở mức 62%, nghĩa là đã tiến sát mức quy định không quá 70 % mà luật công bằng tài chính của UEFA quy định. Với tính cảnh như hiện nay, rõ ràng Barca đang chơi một canh bạc khá mạo hiểm với Neymar. Chưa rõ Neymar sẽ đá thế nào, nhưng trước mắt anh cũng khiến đội bóng cũ của mình toát mồ hôi với vấn đề tài chính.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo