x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO CHÍ UAE CHỈ RA TỬ HUYỆT CỦA ĐỘI NHÀ

16:21 | 23/10/2019


Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan của tuyển UAE, báo chí nước này chỉ ra những điểm yếu của thầy trò HLV Bert van Marwijk.

Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan của tuyển UAE, báo chí nước này chỉ ra những điểm yếu của thầy trò HLV Bert van Marwijk.

Thất bại trước Thái Lan khiến UAE tụt xuống vị trí thứ ba bảng G sau ba trận đấu khi có 6 điểm. Những vấn đề của đội bóng vùng Vịnh xuất hiện từ trận gặp Indonesia, dù thầy trò HLV Marwijk có chiến thắng 5-0.

Theo The National, tuyển UAE có bốn vấn đề cần sớm cải thiện trước trận gặp Việt Nam hôm 14/11 tới. "Trận đấu tại Hà Nội dường như là mấu chốt của chiến dịch. Tuyển Việt Nam bất bại và trình độ đã tiến xa khi lọt đến tứ kết Asian Cup hồi đầu năm", bài viết có đoạn.

"UAE phải cải thiện những vấn đề của mình. Dù hơi sớm, nhưng thất bại sẽ tăng đáng kể áp lực lên đội bóng. HLV Van Marwijk có thể hy vọng vào một số cầu thủ quan trọng, nhưng họ cần nhiều thời gian để đáp ứng kỳ vọng đó".

Hàng thủ UAE đang có vấn đề ở hành lang hai cánh.
Hàng thủ UAE đang có vấn đề ở hành lang hai cánh.

Một trong những vấn đề của UAE nằm ở khâu phòng ngự. Dù ghi 8 và chỉ để lọt lưới ba bàn, nhưng cả ba bàn thua đều xuất phát từ những đường tạt cánh. Theo tác giả John McAuley, hai cánh cần phải sớm khắc phục điểm yếu nếu tuyển UAE không muốn tiếp tục ôm hận. 

"HLV Marwijk cần tái thiết hàng thủ. Hai bên cánh là tử huyệt của UAE khi cả ba bàn thua đều đến từ những pha tạt cánh. Al Attas cho thấy nhiều vấn đề so với những cầu thủ U23 đang được sử dụng. Marwijk nên trao cơ hội cho cầu thủ nhiều kinh nghiệm Hamdan Al-Kamali", bài viết trên The National nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, vấn đề trên hàng công của UAE cũng trở thành mối bận tâm của tác giả bài viết. Một mình Ali Mabkhout, cầu thủ mới phá kỷ lục ghi bàn cho tuyển UAE sau 22 năm, là không đủ để gánh vác trách nhiệm.

"Ai sẽ là người hỗ trợ và chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Mabkhout?", The National đặt câu hỏi. Cây bút McAuley cũng đưa ra đáp án, Ahmed Khalil là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, vấn đề là tiền đạo của Shabab Al Ahli gặp vấn đề về thể lực. Sau ba vòng đấu, anh được vào sân 31 phút, trong đó có 18 phút ở trận làm khách trước Thái Lan.

"Khalil có thể đóng góp cho UAE nhiều hơn, nếu anh ta kết thúc tốt những cơ hội đến chân, ở cả hai trận đấu. Tuy nhiên, sự đóng góp của Khalil có thể lớn hơn nếu anh ta kết thúc những cơ hội có thể có trong cả hai trận đấu. Anh ấy bỏ lỡ cơ hội vàng để cứu vãn trận hòa vào ở trận gặp Thái Lan", tác giả bài viết nhắc lại.

Bài viết cũng chỉ ra Khalil chỉ có bốn lần được ra sân cho CLB ở mùa giải này. Dù vậy, Khalil vẫn là một cầu thủ quan trọng với tuyển UAE. Bên cạnh đó, HLV Marwijk còn có những sự lựa chọn khác như Ali Saleh, Ibrahim và Jassim Yaqoub. Tuy nhiên, rõ ràng là việc đặt hết niềm tin vào Mabkhout không phải là lựa chon hay.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE diễn ra hôm 14/11 trên sân Mỹ Đình. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ dễ thở hơn trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng G. Ngược lại, họ sẽ đối mặt nhiều khó khăn để tìm kiếm tấm vé vào vòng sau.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo