x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BẢNG F CHAMPIONS LEAGUE: DORTMUND CẦM VÉ ĐI TIẾP

09:05 | 03/12/2020


Dortmund trở thành cái tên tiếp theo lọt vào vòng knock-out Champions League 2020/21 sau khi hòa 1-1 với Lazio tại lượt trận thứ 5.

Dortmund trở thành cái tên tiếp theo lọt vào vòng knock-out Champions League 2020/21 sau khi hòa 1-1 với Lazio tại lượt trận thứ 5. Như vậy, màn so tài giữa Lazio và Club Brugge ở lượt đấu cuối cùng sẽ quyết định tấm vé còn lại của bảng F.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 5, Zenit đã không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Dortmund (9 điểm), Lazio (8 điểm) và Club Brugge (4 điểm) là ba đội bóng cạnh tranh hai tấm vé vòng 1/8.

Màn thư hùng giữa Dortmund và Lazio ở lượt trận này mang tính chất quyết định. Dortmund chỉ cần hòa là sẽ giành vé vào vòng 1/8, hoặc thậm chí thua cũng đi tiếp nếu Club Brugge không thắng Zenit. Với Lazio, đại diện Serie A cũng sẽ có vé nếu như hạ Dortmund, hoặc ở trận đấu cùng giờ Club Brugge thua Zenit. Lazio cũng sẽ đi tiếp nếu hoà Dortmund và Club Brugge hoà Zenit.

Với lợi thế sân nhà và dù không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương, Dortmund vẫn nhập cuộc thoải mái còn Lazio có phần căng thẳng. Chính cách chơi đó của khiến số cơ hội 2 đội tạo ra trong hiệp một là không nhiều.

Tưởng chừng hiệp đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì ở phút 44, hậu vệ trái Raphael Guerreiro ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Dortmund. Từ pha chọc khe tốt của Thorgan Hazard, Guerreiro xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới đại diện Serie A.

Guerreiro giúp Dortmund vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại
Guerreiro giúp Dortmund vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại

Sang hiệp hai, Lazio quyết định đẩy cao đội hình và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng có kết quả. Phút 66, Nico Schulz phạm lỗi với Sergej Milinkovic-Savic trong vòng 16m50 dẫn tới phạt đền cho Lazio. Ciro Immobile không mắc sai lầm nào quân bình tỉ số 1-1. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại, Club Brugge cho thấy họ đang kiên trì theo đuổi tấm vé còn lại của bảng F khi giành chiến thắng 3-0 trước Zenit với các pha tỏa sáng đến từ De Ketelaere (33'), Vanaken (pen 58') và Lang (73').

Như vậy, Dortmund đã giành vé đầu tiên của bảng F để góp mặt ở vòng 1/8 bởi họ hơn đội xếp thứ 3 là Brugge 3 điểm cũng như chỉ số đối đầu (đều thắng tỷ số 3-0 ở 2 lượt trận).

Còn Club Brugge, với thắng lợi trước Zenit, họ đang có 7 điểm sau 5 trận. Khoảng cách giữa đại diện của Bỉ với Lazio chỉ là 2 điểm. Như vậy, lượt trận cuối sẽ quyết định suất đi tiếp của bảng đấu này.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 6:

0h55 ngày 9/12, Zenit vs Dortmund
0h55 ngày 9/12, Lazio vs Club Brugge

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo