x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁN KẾT LƯỢT ĐI PLAY-OFF THĂNG HẠNG PREMIER LEAGUE: BOURNEMOUTH VÀ SWANSEA NẮM LỢI THẾ

09:16 | 18/05/2021


Cả Bournemouth và Swansea đều giành chiến thắng 1-0 lần lượt trước Brentford và Barnsley ở bán kết lượt đi play-off thăng hạng lên Premier League mùa tới.

Cả Bournemouth và Swansea đều giành chiến thắng 1-0 lần lượt trước Brentford và Barnsley ở bán kết lượt đi play-off thăng hạng lên Premier League mùa tới.

Vào rạng sáng ngày 18/5 (theo giờ Việt Nam), Bournemouth và Brentford chạm trán nhau trong trận bán kết play-off giành suất cuối cùng tham dự Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây là 2 trong 4 đội xếp từ hạng 3 đến hạng 6 giải Hạng Nhất Anh 2020/21, bên cạnh Swansea và Barnsley.

Phải thi đấu trên sân khách, trước đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh như Solanke, Brooks hay Begovic, nhưng Brentford chơi rất hay, thậm chí tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong hiệp 1. Chỉ tiếc là các học trò của HLV Thomas Frank đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Tấn công nhiều không ghi bàn, Brentford đã phải trả giá khi bước sang hiệp 2. Phút 55, Arnaut Danjuma mở tỷ số cho Bournemouth sau tình huống phản công mẫu mực. Khoảng thời gian còn lại, đội khách nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kếm bàn gỡ hòa nhưng vô vọng. 1-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu Bournemouth vs Brentford.

Với chiến thắng này, Bournemouth tạm giành lợi thế trước trận lượt về (diễn ra vào 18h30 ngày 22/5), đồng thời tràn trề cơ hội lọt vào chung kết play-off giành suất cuối lên Ngoại hạng Anh. Mùa giải năm ngoái, The Cherries còn chơi ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù nhưng chỉ xếp thứ 18 và phải xuống hạng.

Arnaut Danjuma ghi bàn duy nhất trận Bournemouth vs Brentford ở lượt đi bán kết play-off thăng hạng Premier League
Arnaut Danjuma ghi bàn duy nhất trận Bournemouth vs Brentford ở lượt đi bán kết play-off thăng hạng Premier League

Trước đó, Norwich và Watford, hai đội rớt hạng cuối mùa giải 2019/20 đã giành suất trực tiếp trở lại Ngoại hạng Anh. Điều này cũng đồng nghĩa nếu Bournemouth tiếp bước Norwich và Watford, Ngoại hạng Anh sẽ lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến cả 3 đội rớt hạng mùa trước cùng lên hạng sau 1 mùa.

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Barnsley vs Swansea City. Dù phải hành quân xa nhà nhưng Thiên nga đen vẫn xuất trận với đội hình giàu sức tấn công khi Andre Ayew, Jamal Lowe và Liam Cullen là bộ ba tấn công của đội bóng đến từ xứ Wales.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co. Đến phút 39, bước ngoặt đã đến khi hậu vệ Kyle Naughton tung đường chuyền thông minh ở sát biên phải để Andre Ayew phá bẫy việt vị trước khi anh ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Michal Helik rồi cứa lòng chân trái đẳng cấp ghi bàn mở tỷ số cho Swansea.

Pha lập công quý giá của tiền đạo người Ghana từng dự 2 kỳ World Cup 2010 và 2014 đã giúp đoàn quân của HLV Steve Cooper nắm lợi thế lớn trên sân khách.

Sang hiệp 2, Barnsley cố gắng tăng cường sức tấn công. Nhưng mọi hy vọng của các học trò HLV Valerien Ismael đều không mang đến hiệu quả và họ đành chấp nhận thất thủ ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Swansea bảo toàn tốt thắng lợi 1-0 để rời sân Oakwell với nụ cười mãn nguyện.

Andre Ayew mang về thắng lợi 1-0 cho Swansea ở lượt đi trận bán kết còn lại
Andre Ayew mang về thắng lợi 1-0 cho Swansea ở lượt đi trận bán kết còn lại

Tại trận lượt về giữa đôi bên diễn ra vào lúc 0h30 rạng sáng 23/5 (giờ Việt Nam), chỉ cần cầm chân Barnsley với tỷ số hòa trên sân Liberty, Swansea sẽ giành vé vào chung kết tranh vé cuối cùng thăng hạng để đấu đội thắng trong cặp bán kết giữa Brentford và Bournemouth.

Bán kết play-off thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về, hai đội thắng giành quyền vào chung kết (diễn ra vào 29/5) để xác định tấm vé cuối cùng lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2021/22.

Các đội giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh sẽ nhận hơn 100 triệu bảng từ khoản ăn chia lợi nhuận bản quyền truyền hình, quảng cáo và các khoản thưởng khác từ ban tổ chức giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Vì vậy, chung kết play-off lên hạng vẫn được xem là trận cầu đắt giá nhất làng bóng đá. 

Theo tổ chức kiểm toán Deloitte, 3 đội giành suất lên chơi Ngoại hạng Anh 2020/21 gồm Leeds United, Fulham, West Brom đút túi 135 triệu bảng/đội. Không chỉ vậy, Leeds United còn nhận thêm 130 triệu bảng nhờ chiến tích trụ lại giải đấu hàng đầu nước Anh ngay mùa đầu lên hạng (Fulham, West Brom không nhận được khoản này vì đã xuống hạng).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo