x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AUBAMEYANG CÓ KHIẾN ARTETA TIẾC NUỐI KHI TỎA SÁNG Ở BARCA?

09:55 | 21/02/2022


Tiền đạo tân binh Pierre Emerick Aubameyang vừa có trận đấu ấn tượng nhất kể từ khi rời Arsenal để gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Tiền đạo tân binh Pierre Emerick Aubameyang vừa có trận đấu ấn tượng nhất kể từ khi rời Arsenal để gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Với việc vừa góp công lớn giúp Barca đè bẹp Valencia 4-1, cầu thủ này khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi liệu HLV Mikel Arteta có đúng khi đẩy anh khỏi Arsenal không thương tiếc.

Ở trận đấu nói trên giữa Barca và Valencia, Aubameyang đã phát huy được sở trường tốc độ và thể lực trong tình huống anh thoát xuống dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà vào phút 23. Qua pha bóng này, Aubameyang đã cho tất cả thấy lý do HLV Xavi đưa anh về Nou Camp. Nếu như trước đây HLV Xavi cho rằng Barca chưa vận hành trơn tru vì thiếu những nhân tố mạnh mẽ trên hàng công thì bây giờ Aubameyang đã đáp ứng được sự kỳ vọng. 

Không chỉ bổ sung được tố chất Barca còn thiếu, Aubameyang cũng tỏ ra thoải mái trong việc làm quen với phong cách truyền thống của gã khổng lồ xứ Catalan. Trong tình huống đội khách nâng tỷ số lên 3-0, cựu tiền đạo Dortmund là người chạm bóng cuối cùng từ cự ly rất gần sau hàng loạt những pha phối hợp xé toang hàng thủ đối phương thường thấy ở Barca.

Chưa hết, trong pha bóng Barca chọc thủng lưới Valencia lần thứ 4, Aubameyang tỏ ra rất có duyên khi chạm bóng làm đổi quỹ đạo cú dứt điểm mạnh như trái phá từ ngoài vòng cấm của Pedri khiến thủ môn đối phương bị bất ngờ. Tóm lại, Aubameyang đã góp công lớn vào thắng lợi tưng bừng của Barca trên sân Mestalla dù anh chỉ chuyển tới Nou Camp với giá "0 đồng".

Aubameyang chơi rất ấn tượng trước Valencia
Aubameyang chơi rất ấn tượng trước Valencia

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo mới, Aubameyang như "lột xác" sau giai đoạn đáng quên ở Arsenal. Chứng kiến cầu thủ 32 tuổi này tìm lại cảm hứng ghi bàn, chắc hẳn những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể tin Arsenal lại sẵn sàng để anh chuyển tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, đây lại là thực tế đã xảy ra và bây giờ Barca đang được hưởng lợi.

Trở lại với Arsenal, các fan Pháo thủ có lý do để cảm thấy tiếc nuối khi chứng kiến HLV Arteta chỉ vì bất đồng với Aubameyang mà gạt luôn cả tiền đạo người Gabon ra khỏi kế hoạch. Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu Arsenal vẫn sống khỏe khi thiếu Aubameyang.

Vấn đề là khi Aubameyang bị thất sủng ở Emirates, sức tấn công của Arsenal đã giảm đi đáng kể. Nếu ai đó còn không tin chuyện này thì họ nên biết, kể từ đầu mùa Arsenal mới ghi được 36 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Trong nhóm 6 đội có thứ hạng cao nhất ở Premier League 2021/22, Arsenal chính là CLB chọc thủng lưới đối phương ít hơn cả.

Trước khi đánh bại Brentford với tỷ số 2-1 cuối tuần qua, Arsenal đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp mà ghỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Với những gì đang diễn ra, BLĐ Arsenal có lẽ cần phải tính đến chuyện tăng cường cho hàng tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Họ đáng ra không cần phải làm như thế nếu HLV Arteta gạt bớt cái tôi và trao thêm cơ hội cho Aubameyang thay vì để cầu thủ này chuyển sang Barca miễn phí.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo