x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ATHLETIC BILBAO LÀ CHUYÊN GIA ĐÁ BÁN KẾT

14:54 | 02/03/2022


Có một lợi thế không nhỏ dành cho Bilbao trước trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua gặp Valencia vào đêm nay, đó là đội bóng xứ Basque thường hay vượt qua phần lớn đối thủ của họ ở vòng đầu này.

Có một lợi thế không nhỏ dành cho Bilbao trước trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua gặp Valencia vào đêm nay, đó là đội bóng xứ Basque thường hay vượt qua phần lớn đối thủ của họ ở vòng đầu này. Tuy nhiên, Bilbao lại là kẻ thường vấp ngã ở… chung kết.

Cụ thể, trong thế kỷ này, Bilbao thường khá dễ dàng vượt qua vòng bán kết của các cúp, với 5 lần ở Cúp Nhà Vua vào các năm 2009, 2012, 2015, 2020 và 2021, 1 lần ở Europa League 2012 và 2 lần tại Siêu Cúp TBN các năm 2021, 2022. Tuy nhiên đổi lại thì Bilbao mới giành được... 1 danh hiệu.

Thật khó để lý giải “căn bệnh” thường thua ở chung kết của Bilbao. Có chuyên gia cho rằng, cầu thủ Bilbao thiếu bản lĩnh đá chung kết, nhưng cũng có người nói rằng vì họ đã dồn sức cho vòng bán kết nên “hết pin” khi vào tới chung kết.

Tuy nhiên, lịch sử cũng nói rằng Valencia chưa từng thua Bilbao trên sân nhà ở Cúp Nhà Vua. Cụ thể, Valencia bất bại trong cả 6 lần đối đầu Bilbao trên sân nhà ở Cúp Nhà Vua với 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Thành tích của Valencia ở Cúp Nhà Vua cũng khá đáng nể với 8 lần vô địch và 9 lần là á quân. Rõ ràng, dù Bilbao là chuyên gia ở vòng bán kết, nhưng lần chạm trán này với Valencia chắc chắn sẽ là thử thách lớn cho đội bóng xứ Basque.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo