x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ATALANTA SẼ VIẾT TIẾP CHUYỆN CỔ TÍCH Ở MÙA GIẢI TỚI

15:05 | 14/08/2020


Atalanta đã rời cuộc chơi một cách đầy oan nghiệt bởi 2 bàn thua trong những phút cuối hiệp 2. Nhưng đội bóng thành Bergamo sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ ở mùa giải tới.

Atalanta đã rời cuộc chơi một cách đầy oan nghiệt bởi 2 bàn thua trong những phút cuối hiệp 2. Nhưng đội bóng thành Bergamo sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ ở mùa giải tới.

 

Hành trình thần tiên khép lại một cách điên rồ

Hãy thử hỏi các CĐV Bayern đã mất bao lâu để quên được thất bại đầy ám ảnh trong trận chung kết Champions League 1998/99 trước Man Utd? CĐV Malaga như thế nào sau khi bị Dortmund ghi liền 2 bàn trong vài phút cuối để đi tiếp ở tứ kết mùa 2012/13? Hay cầu thủ Milan và các Milanista đã ám ảnh bao nhiêu năm để tiêu hóa được cú ngã lộn cổ trong trận chung kết ở Istanbul năm 2005?

Rạng sáng qua, Atalanta chỉ còn cách vòng bán kết Champions League vài phút ngắn ngủi. Nhưng cách biệt về đẳng cấp của một vài cầu thủ ngôi sao (Neymar, Kylian Mbappe), cũng như lực lượng quá mỏng đã đánh gục Atalanta đúng vào thời khắc quan trọng nhất. Bị loại bởi 2 bàn thua ở phút 90 và bù giờ thực khó nuốt trôi với đội bóng Italia đã chơi tốt, chiếm thế chủ động trong phần lớn trận đấu. 

Đội bóng nhỏ bé ở miền Bắc Italia có mức lương tổng chỉ bằng một mình Neymar, đã kiên cường chống trả đội bóng nhà giàu của nước Pháp cho tới tận phút cuối cùng của họ ở Champions League. Hành trình thần tiên của Atalanta đã thực sự bắt đầu kể từ lượt trận thứ tư vòng bảng, khi họ giành 1 điểm trước Man City, rồi vượt qua vòng bảng dù toàn thua cả 3 trận đầu. Tiếp đó đội quân của HLV Gian Piero Gasperini lại đè bẹp Valencia ở vòng 1/8, trước khi rời giải ở thế ngẩng cao đầu. 

Cách Atalanta phải rời giải thực tàn nhẫn, chẳng kém những gì thành phố Bergamo phải trải qua một mùa đại dịch Covid-19 đầy tang tóc, mà nguồn lây bệnh chủ yếu tới từ 4 vạn CĐV Atalanta đã đến Milan dự khán trận lượt đi vòng 1/8 trước Valencia. Nhưng cũng như thành phố Bergamo đã thức dậy sau đại dịch, nỗi buồn trước PSG rồi cũng sẽ qua mau khi Atalanta chuẩn bị bước vào chương tiếp theo của câu chuyện cổ tích. 

Không phải “ngựa ô một mùa”

Trong những năm qua, không kể quyền lực Juventus, bóng đá Italia từng có những gương mặt thực sự đáng chú ý tại Champions League. Đó là Napoli của HLV Maurizio Sarri mùa 2016/17 và nhất là Roma của HLV Eusebio Di Francesco mùa 2017/18 (loại Barca ở tứ kết).

Tuy nhiên, cả hai trường hợp này đều chỉ là những hiện tượng một mùa giải. Napoli-Sarri đánh mất luôn cả vị thế của họ ở Serie A, còn HLV Di Francesco sớm bị Roma sa thải như vật tế thần cho những sai lầm của GĐTT Monchi.

Atalanta không giống như thế. Đội bóng này không bất ngờ vụt sáng để có thể dễ dàng lụi tắt. Sự thăng hoa của Atalanta đã diễn ra ở Serie A suốt mấy năm qua, nhờ vào những chính sách nhất quán của ông chủ Antonio Percassi, một cựu cầu thủ không nổi bật của Atalanta (giải nghệ khi mới 23 tuổi), nhưng lại là nhà hoạch định chính sách đại tài.  

Vị thuyền trưởng Gasperini sẽ tiếp tục ngồi ghế chỉ đạo, các trụ cột quan trọng nhất như Papu Gomez, Duvan Zapata, Mario Pasalic, Ruslan Malinovskyi… vẫn sẽ ở lại mùa tới. Họ đều được sinh ra để dành cho màu áo Atalanta, để làm học trò của HLV Gasperini, tất cả thừa hiểu rằng chuyển sang CLB khác là bước đi đầy rủi ro như những gì đã xảy ra với Leonardo Spinazzola, Mattia Caldara, Roberto Gagliardini… vài năm qua. 

Atalanta sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở mùa giải tới, khi họ không còn duy trì được yếu tố bất ngờ, các đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ hơn hiện tượng này. Nhưng chú ngựa ô thành Bergamo này chưa chịu rời vũ đài lịch sử chỉ vì 2 bàn thua muộn màng trước PSG!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo