x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ASTON VILLA 2-3 TOTTENHAM: SONNY SẮM VAI CỨU TINH

23:59 | 16/02/2020


Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Tottenham đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Aston Villa nhờ cú đúp của tiền đạo Son Heung-min

Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Tottenham đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Aston Villa nhờ cú đúp của tiền đạo Son Heung-min, qua đó cướp vị trí thứ 5 từ tay Sheffield Utd và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm.

 

Làm khách trước Aston Villa, Tottenham buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng chen chân vào Top 4. Chính bởi vậy, không có gì khó hiểu khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho chủ động dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, khi mà các phương án tấn công của Spurs chưa đem đến hiệu quả thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 9, từ đường lật vào của El Ghazi bên cánh phải, trung vệ Toby Alderweireld trong một nỗ lực phá bóng đã lóng ngóng đốt lưới nhà giúp Aston Villa vượt lên.

Ở quãng thời gian sau đó, Tottenham lâm vào cảnh bế tắc trong khi Aston Villa chơi cực hay với hàng loạt các pha lên bóng sắc lẹm, đẩy đội khách vào tình trạng báo động. Người chơi nổi bật nhất phía chủ nhà không ai khác ngoài Jack Grealish, khi anh châm ngòi mọi đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ sân Villa Park.

Alderweireld phản lưới
Alderweireld phản lưới

Dù thi đấu không tốt song Tottenham lại bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 27 với pha lập công chuộc tội của Alderweireld. Tuyển thủ Bỉ đã có tình huống xoay người rồi tung ra cú sút như búa bổ bằng chân phải ở góc hẹp trong vòng cấm làm tung nóc lưới Aston Villa.

Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Tottenham vượt lên dẫn bàn nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc dù đá hỏng phạt đền song đã lao vào rất nhanh đá bồi ghi bàn thứ hai cho Spurs. Đây là một tỷ số có phần bất công cho Aston Villa trước giờ nghỉ, bởi trên thực tế họ đã chơi hay hơn đối thủ trong phần lớn thời gian.

Sang hiệp 2, Tottenham chủ động chơi chậm chắc, song những sai lầm nơi hàng thủ một lần nữa khiến họ phải trả giá. Phút 53, Alderweireld không thể theo kèm được Bjorn Engels, tạo điều kiện để hậu vệ này bật cao đánh đầu thoải mái gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa.

Son ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham
Son ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham

Ở quãng thời gian sau đó, cả Tottenham lẫn Aston Villa đều sở hữu những cơ hội của riêng mình, đặc biệt là Spurs với hàng loạt pha bắn phá của Dele Alli hay Son, song không thể chuyển hóa thành bàn.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút bù giờ thứ 4, Son tận dụng cực tốt pha phá bóng hụt tai hại của Engels, tác giả của bàn gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa, thoát xuống trước khi hạ gục thủ thành Reina trong tư thế đối mặt.

Chung cuộc, Tottenham hạ Aston Villa 3-2 nghẹt thở, qua đó cướp vị trí thứ 5 ở Premier League từ tay Sheffield Utd và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm (40 vs. 41).

GHI BÀN: Alderweireld (9' phản lưới), Engels (53') - Alderweireld (27'), Son (45'+2, 90'+4)

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo