x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AS ROMA SẼ CỐ GẮNG GIỮ CHÂN SMALLING & MKHITARYAN

14:51 | 26/05/2020


AS Roma không muốn mua thêm cầu thủ, mà cố gắng giữ lại những người đang chơi hay trong mùa bóng này gồm trung vệ Chris Smalling và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

AS Roma không muốn mua thêm cầu thủ, mà cố gắng giữ lại những người đang chơi hay trong mùa bóng này gồm trung vệ Chris Smalling và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Họ thậm chí đang xin đối tác giảm giá, với lý do tài chính eo hẹp vì đại dịch Covid-19.

 

Smalling và Mkhitaryan đều đang chơi cho Roma theo hợp đồng cho mượn. Smalling được mượn từ Man United, còn Mkhitaryan đến từ Arsenal với giá đều là 3 triệu euro. Cả hai đều thể hiện tốt ở mùa này. Smalling thậm chí trở thành trụ cột của hàng thủ Roma, với việc ra sân 28 trận trên mọi đấu trường bao gồm 21/26 trận tối đa ở Serie A, ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo. Mkhitaryan hay dính chấn thương, nhưng mỗi khi vào sân lại đá cực hay. Cầu thủ người Albania ghi tới 6 bàn sau 13 lần ra sân ở Serie A mùa này.

Hiện bộ đôi cầu thủ này rất phù hợp với Roma, đặc biệt trong giai đoạn này. Smalling bị Ole Solskjaer đày lên ghế dự bị vì sự xuất hiện của Harry Maguire vào mùa Hè năm ngoái, bỗng nhiên thành trụ cột ở Roma và còn trở thành hình mẫu để các trung vệ trẻ học tập. Trong khi Mkhitaryan cũng thể hiện anh thích phong cách bóng đá của HLV Paulo Fonseca.

Trong vụ Smalling, HLV Fonseca tha thiết muốn giữ trung vệ này đến nỗi đã nói thẳng trước báo giới: “Tôi sẽ làm mọi cách để giữ cậu ấy ở lại Roma vào năm tới”. Do Man United cũng chẳng muốn Smalling trở lại, vì đã có cặp Maguire - Lindeloft, nên đội bóng Anh đã niêm yết giá bán đứt ở mốc 20 triệu euro, mức phí đang hơi cao so với khả năng chi trả của Roma. Có tin đồn đội bóng thủ đô đã gửi yêu cầu Man United giảm giá thêm 2 triệu euro, vì đại diện Serie A đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Smalling và Mkhitaryan đang thể hiện phong độ khá cao trong màu áo Roma
Smalling và Mkhitaryan đang thể hiện phong độ khá cao trong màu áo Roma

Thương vụ Mkhitaryan đơn giản hơn. Tiền vệ này thường bị chấn thương, nên Roma chưa muốn mua đứt mà muốn gia hạn mượn thêm 1 mùa giải nữa. Có thể lần gia hạn tới sẽ kèm cam kết mua đứt từ phía đại diện Italia. Tương tự Smalling, Arsenal không hề coi Mkhi là một nhân tố quan trọng dưới thời HLV Mikel Arteta. Do vậy, khả năng họ gật đầu với Roma cũng rất cao.

Việc Roma trở thành điểm đến cho các cựu cầu thủ Premier League được cho là chính HLV Fonseca. Smalling tâm sự rằng, sở dĩ anh thích nghi được ngay là vì Fonseca luôn yêu cầu hàng thủ dâng cao, đẩy các trung vệ vào thế phải chơi “1 đấu 1” với các tiền đạo đối phương - điều thường xuyên xảy ra tại Premier League. Mkhitaryan cũng ngán ngẩm phong cách bóng đá thay đổi xoành xoạch của Unai Emery, HLV của Arsenal trước thời Arteta. Anh tỏ ra rất hữu ích ở đội bóng đề cao kiểm soát bóng như Roma.

Cả hai đều đang hạnh phúc với cuộc sống tại Rome. Smalling tâm sự: “Tự hào là một phần của Roma”, còn Mkhitaryan hài lòng với sự chào đón của mọi người. Nhưng mấu chốt của sự gắn bó này chủ yếu nằm ở việc Roma đang trải qua giai đoạn biến động thượng tầng. Đội bóng được cho là đang trong giai đoạn sang tay chủ mới. Chủ tịch đương nhiệm James Pallotta đã đàm phán với tỉ phú người Mỹ, Dan Friedkin trong năm nay. Khúc mắc đang nằm ở giá cả và dịch Covid-19 làm chậm quá trình thương thảo. Tuy nhiên, động thái rao bán Roma của Pallotta cũng cho thấy nhà đầu tư này không muốn “nâng cấp” Roma vào thời điểm này nữa. Giữ lại những cầu thủ đang hòa nhập tốt như Smalling và Mkhitaryan rõ ràng là phương án tối ưu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo