x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENE WENGER RA ĐI, ARSENAL THOÁI TRÀO NHANH HƠN?

10:47 | 21/04/2018


Cuối cùng ngày Wenger nói lời từ biệt Arsenal đã đến. Mọi sự thay đổi rồi ở thượng tầng đội bóng là cần thiết vào lúc này. Nhưng người ta tự hỏi, ai sẽ đủ tầm ngồi vào chiếc ghế nóng của Giáo sư vào lúc này và liệu Arsenal có thoái trào nhanh hơn?

Cuối cùng ngày Wenger nói lời từ biệt Arsenal đã đến. Mọi sự thay đổi rồi ở thượng tầng đội bóng là cần thiết vào lúc này. Nhưng người ta tự hỏi, ai sẽ đủ tầm ngồi vào chiếc ghế nóng của Giáo sư vào lúc này và liệu Arsenal có thoái trào nhanh hơn?

Tôi biết Arsene Wenger từ đầu những năm 2000, khi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa ông và Sir Alex đã trở thành thương hiệu của Premier League. Ngày đó Arsenal là một thế lực thật sự. Những con người cá tính, những danh hiệu, lũ lượt kéo về sân Highbury. 

Hình ảnh này đã hơn 10 năm CĐV Arsenal không được thấy lại. 

Tuy nhiên, đặc điểm khiến tôi nhớ nhất về Giáo sư là dáng vẻ khắc khổ của ông. Không mấy khi Wenger nở nụ cười trước ống kính truyền hình. Luôn là một cái cau mày! Thậm chí, những cái "cau mày" ngày một nhiều hơn kể từ khi Arsenal bắt đầu chuyển sang thi đấu tại Emirates. 

Họ chấp nhận bán sao để trả nợ. Pháo thủ chấp nhận luôn việc lùi một bước về mặt danh hiệu để nâng tầm trong tương lai. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Khi Arsenal trả xong nợ (tầm năm 2012), thế giới lại biết thêm nhiều HLV tài năng, không những chỉ Sir Alex vẫn còn tại vị, ở biên kia biên giới nước Anh, giới chuyên môn được biết thêm Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Mauricio Pochettino. Kết quả, Wenger chỉ có thêm được vài chiếc cúp FA từ mùa giải 2003/04 bất bại thần thánh. 

Rõ ràng, Wenger lẫn Arsenal đang "cũ kĩ", thoái trào theo thời gian. Cách đây hai thập kỉ, mục tiêu của họ là đứng đầu, là buộc Man Utd phải xếp hàng vỗ tay chúc mừng, thì giờ đây, trong hai năm cuối kỉ nguyên Wenger, Pháo thủ đều không thể lọt vào top 4. Thay thế những thứ lỗi thời vào lúc này là điều cần thiết. Tuy nhiên, không chắc Arsenal không Wenger sẽ mạnh hơn. 

Hãy nhìn qua Man Utd để thấy thêm một đế chế sụp đổ nhanh chóng như thế nào. Từ ngày Sir Alex nghỉ hưu vào Hè năm 2013, chưa bao giờ Quỷ đỏ có được vị thế xưa. Cách làm bóng đá của họ cũng đã khác xưa rất nhiều. Mua bán chộp giật, HLV không đủ uy, chiến lược thay đổi xoành xoạc. Kết quả, sau 5 năm, Man Utd chưa một lần lên đỉnh ở đấu trường quốc nội. 

Man Utd với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ là thế còn khổ sở, huống gì Arsenal! Họ phải đối mặt với nguy cơ, HLV không hiểu CLB, những công thần không phục thầy mới và quan trọng thuật toán "ít tiền + bán sao = top 4" giờ đã sai.  

Joachim Low, Thomas Tuchel hay thậm chí là Max Allegri có thể được mời về Arsenal. Nhưng đừng để danh tiếng của họ đánh lừa. Arsenal không có "di sản" như lời Jose Mourinho từng đề cập sẽ mất rất lâu nữa mới lấy lại được vị thế ông lớn (đừng bàn tới chuyện vô địch)!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo