x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL THỜI HẬU WENGER SẼ KHÔNG ĐI VÀO VẾT XE ĐỔ CỦA M.U

10:50 | 21/04/2018


Ngay khi Arsene Wenger công bố quyết định sẽ thôi chức HLV Arsenal khi mùa giải này khép lại, nhiều chuyên gia bóng đá tại Anh đã ngồi lại với nhau để thảo luận về cái gọi là 'thời điểm thích hợp' cho một lời chia tay từ Wenger.

Ngay khi Arsene Wenger công bố quyết định sẽ thôi chức HLV Arsenal khi mùa giải này khép lại, nhiều chuyên gia bóng đá tại Anh đã ngồi lại với nhau để thảo luận về cái gọi là 'thời điểm thích hợp' cho một lời chia tay từ Wenger.

Đa số đều có chung quan điểm Wenger lẽ ra… nên từ chức sớm hơn, đẹp nhất là cuối mùa trước khi Arsenal lần đầu tiên dưới triều đại của HLV người Pháp không giành vé dự Champions League.

Nhưng suy cho cùng, đấy là ý kiến bên lề của những kẻ ngoài cuộc. Với người trong cuộc, cụ thể ở đây là nhân vật chính Wenger, thì quyết định từ chức của ông, vừa được được ra, là đúng thời điểm, là thích hợp để Arsenal bắt đầu cho một hành trình mới. Một hành trình không có Wenger trên băng ghế huấn luyện.

Dù Wenger, ít nhất là trong năm đầu tiên không làm HLV Arsenal sau hơn 2 thập kỉ, chắc chắn vấn sẽ đóng một vài trò quan trọng nhất định trong sự vận động của CLB, thì các CĐV Arsenal, đặc biệt là nhóm phản đối “Giáo sư” mạnh mẽ nhất, trong khấp khởi hi vọng về một cuộc chuyển biến tích cực ở Emirates, cũng nên chuẩn bị cho mình tâm lý để đối mặt với kịch bản tệ nhất.

Kịch bản tệ nhất ấy là gì? Arsenal hoàn toàn có thể tuột dốc và rơi vào một cuộc khủng hoảng trên diện rộng trong những năm đầu tiên không còn Wenger HLV.

Bởi ngay cả một đế chế siêu cường như Manchester United cũng lao đao, với hàng chục cầu thủ đến và đi, với những lần thay mới HLV liên tiếp, cho tới tận bây giờ sau khi chia tay vị đại tướng đã gắn bó với CLB hơn hai thập kỉ như Sir Alex Ferguson, thì điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Arsenal thời hậu Wenger.

Tất nhiên, Arsenal ở hoàn cảnh hiện tại có nhiều điểm khác so với M.U những năm đầu tiên sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Thứ nhất, họ đã có một bài học nhãn tiền từ chính trường hợp M.U - Sir Alex để có thể rút kinh nghiệm cho cuộc chuyển giao sắp tới.

Thứ hai, Sir Alex thôi dẫn dắt M.U sau khi giúp CLB này giành danh hiệu vô địch Premier League mùa 2012-2013, tức ông ra đi trên đỉnh cao và đặt những người kế nhiệm vào thế phải đối mặt với áp lực siêu khủng.

Arsenal của Wenger, ngay cả khi đăng quang Europa League mùa này, đã trải qua nhiều năm dài thất vọng và nếu chỉ tính riêng Premier League 2017/18 đây chắc chắn là thời điểm tệ nhất của đội bóng này trong kỉ nguyên của “Giáo sư”.

Hiểu một cách đơn giản, Arsenal không Wenger, từ hè này có xuất phát điểm thấp hơn rất nhiều so với M.U không Sir Alex 5 năm trước. Sức ép với người thay Wenger, dù sao cũng không thể so được với trường hợp của David Moyes, Van Gaal hay Jose Mourinho tại Old Trafford.

Thứ ba, thời điểm Sir Alex đưa ra quyết định từ chức hè 2013, thực sự gây sốc với tất cả, nhất là với những CĐV, những thành viên M.U vốn không hề chuẩn bị tâm lý cho việc không còn chiến lược gia kì cựu người Scotland ở Old Trafford.

Caption

Sir Alex khiến tất cả bị sốc khi quyết định nghỉ hưu vào năm 2013

Wenger - Arsenal hiện tại thì khác. Quyết định của Wenger dù có thể khiến nhiều người rơi lệ, khiến nhiều người nuối tiếc nhưng nó được đưa ra trong hoàn cảnh ông và đội bóng phải đối mặt với làn sóng phản đối mạnh mẽ nhất từ trước tới nay.
Tức đại đa số những người Arsenal, dù thuộc phe ủng hộ Wenger hay ngược lại, đều đã chuẩn bj tâm lý cho việc “Giáo sư” từ chức bất kì lúc nào. Từ vài năm qua rồi.
Tựu chung lại, không ai dám chắc Arsenal hậu Wenger có thể tiến xa đến đâu hay thành công như thế nào nhưng có những cơ sở và niêm tin để khẳng định rằng “Pháo thủ” sẽ không rơi vào tình trạng hỗn loạn và mất chất như cách mà M.U phải đối mặt trong những năm đầu không còn Sir Alex.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo