x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL PHẢI TRẢ GIÁ CHO CUỘC ĐUA TOP 4 VÌ KHÔNG MUA TIỀN ĐẠO

10:28 | 17/05/2022


Arsenal xứng đáng được khen ngợi vì dám dũng cảm thanh lý Aubameyang nhưng vấn đề là họ đã không mua thêm tiền đạo và ném toàn bộ phần còn lại của mùa giải vào ván cược may rủi.

Arsenal xứng đáng được khen ngợi vì dám dũng cảm thanh lý Aubameyang nhưng vấn đề là họ đã không mua thêm tiền đạo và ném toàn bộ phần còn lại của mùa giải vào ván cược may rủi.

Sẽ rất sai trái nếu biết rằng Arsenal đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới dù từng có lúc họ sở hữu cơ hội lên tới 75%. Nhưng sẽ còn sai trái hơn nếu Pháo thủ dự Champions League với tiền đạo cắm là... Nketiah.

Tottenham có 2 siêu nhân là Harry Kane và Son Heung-min, còn Arsenal chỉ có Eddie Nketiah. Chẳng có vấn đề gì với Nketiah ngoại trừ việc anh không đủ năng lực để gánh vác một trọng trách lớn đến thế. Sau 5 mùa, tiền đạo sinh năm 1999 mới chỉ có vỏn vẹn 9 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Nketiah đã chơi khá bùng nổ trong những tuần vừa qua. Nếu không có 2 cú đúp của anh lần lượt vào lưới Chelsea và Leeds, Arsenal chắc hẳn đã không dám mơ tới vị trị hiện tại. Nhưng đó lại là 2 trận đấu hiếm hoi Nketiah tỏa sáng trong mùa này, và đương nhiên như thế là không đủ.

Arsenal còn một trung phong khác là Lacazette. Khi túng quẫn trước Chích chòe, Arteta cũng tung tiền đạo người Pháp vào sân. Nhưng ông hi vọng gì ở một chân sút mới chỉ có 2 bàn từ bóng sống mùa này, và lần gần nhất đã từ tháng 12. 

Nhưng kể cả như thế, việc thắng Newcastle phải là nhiệm vụ làm được. Trước trận này, thành tích đối đầu của Chích chòe với Top 5 mùa này như sau: 9 trận thua cả 9, ghi được 4 bàn và thủng lưới tới 27 bàn. Dù Arsenal có tệ thế nào thì ít nhất họ cũng phải tạo ra được cơ hội và ghi bàn vào lưới Newcastle.

Hàng công của Arsenal với Nketiah thực sự là một trò đùa
Hàng công của Arsenal với Nketiah thực sự là một trò đùa

Nhưng không, cho đến tận giờ nghỉ, Arsenal mới sút được 1 lần. Để nói về tiền đạo gây chú ý trong trận này thì phải là Callum Wilson của đội chủ nhà, người cũng chỉ mới có trận xuất phát đầu tiên sau 5 tháng.

Như để tăng thêm phần nhức nhối cho CĐV Arsenal, cả Lacazette và Nketiah đều sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa này. Tức là khả năng cao cả hai sẽ ra đi vào mùa hè, và khiến hàng tiền đạo của Pháo thủ trở nên trống hoác.

Chắc chắn nhiều người hâm mộ ủng hộ Arteta bán Aubameyang vào tháng 2 vừa qua, nhưng bán chân sút chủ lực mà không có một phương án thay thế hữu hiệu thì lại là chuyện khác hoàn toàn.

Với thực lực này, Arsenal đúng là không thể và cũng không... nên dự Champions League. Sẽ là quá khập khiễng khi họ cùng chung mâm với Man City, Liverpool và Chelsea đại diện cho nước Anh với một hàng công mà không một nhân sự nào được chốt chắc chắn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo