x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL CẦN DỒN TOÀN LỰC GIỮ CHÂN AUBAMEYANG

08:48 | 14/08/2020


Thay vì săn tìm tiền đạo, Arsenal cần dồn sức để giữ chân Pierre-Emerick Aubameyang.

Thay vì săn tìm tiền đạo, Arsenal cần dồn sức để giữ chân Pierre-Emerick Aubameyang. Với 29 bàn thắng ghi được ở mùa giải 2019/20, ngôi sao người Gabon mới chính là mục tiêu số một mà Pháo thủ cần quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

 

Aubameyang trong tầm ngắm…

Dĩ nhiên, không phải trong tầm ngắm của Pháo thủ. Thủ quân của Arsenal lúc này được rất nhiều đại gia châu Âu theo đuổi, trong đó Barca là đội sốt sắng nhất. Trong nỗ lực tìm kiếm một tay súng đủ tầm cỡ thay thế Luis Suarez, gã khổng lồ xứ Catalunya đã nhiều lần gõ cửa Arsenal để hỏi về Aubameyang.

Sở dĩ Barca có động lực theo đuổi Aubameyang bởi tiền đạo người Gabon đến nay vẫn chưa gia hạn cho bản hợp đồng chỉ còn hiệu lực đến mùa Hè 2021 với Arsenal. Cách đây 3 ngày, đích thân Aubameyang xác nhận với báo giới rằng, anh vẫn chưa ký hợp đồng mới với Arsenal. “Thời gian qua, người đại diện của tôi và Arsenal đã có nhiều cuộc trao đổi về hợp đồng mới. Tuy nhiên, cho tới gần đây, tôi vẫn chưa nhận được một lời đề nghị cụ thể nào từ phía đội bóng”, tiền đạo 31 tuổi tiết lộ.

Điều đó có nghĩa rằng, nếu mọi chuyện không thay đổi thì bắt đầu từ tháng 1 tới đây, Barca có quyền tự do đàm phán với Aubameyang. Hoặc trong trường hợp Arsenal không muốn mất trắng, họ có thể phải chấp nhận bán ngôi sao này cho Barca với giá “mềm” ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Tất nhiên, kịch bản ấy vẫn chỉ là giả định. Bởi như Aubameyang nói, các cuộc đàm phán về hợp đồng mới của anh vẫn đang diễn ra. Khác biệt có lẽ chỉ nằm ở mức lương. Tiền đạo người Gabon muốn được tăng lương từ 198 nghìn bảng/tuần lên thành 250 nghìn bảng/tuần cho bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm. Còn với Arsenal, mức lương ấy là một áp lực lớn trong bối cảnh quỹ lương của họ vẫn cứ phình to qua mỗi mùa giải.

Aubameyang muốn được tăng lương từ 198.000 lên thành 250.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới
Aubameyang muốn được tăng lương từ 198.000 lên thành 250.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới

“Trói” bằng mọi giá

Vẫn biết, đòi hỏi của Aubameyang khiến Arsenal bối rối. Nhưng chắc chắn Pháo thủ sẽ phải tìm cách đạt được thỏa thuận với ngôi sao người Gabon. Bởi làm sao họ có thể bán đi chân sút quan trọng nhất, đồng thời là đương kim đội trưởng của mình trong bối cảnh, họ còn đang vật vã tìm thêm tiền đạo để bổ sung hỏa lực cho hàng công.

Có thể nói không ngoa rằng, Aubameyang nắm giữ tới một nửa sức mạnh của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Anh ghi 22 bàn tại Premier League để trực tiếp đem về cho đội bóng London tới 32 trên tổng số 56 điểm mà họ kiếm được. Và nếu không phải Jamie Vardy của Leicester quá xuất sắc, hẳn Aubameyang đã có mùa thứ 2 liên tiếp đoạt ngôi Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, tiền đạo người Gabon vẫn ghi được bằng đúng số bàn thắng với mùa trước, nhưng Vardy đã vượt lên trên với đúng 1 bàn nhiều hơn.

Một ngôi sao xuất sắc và có tầm ảnh hưởng lớn như thế, Arsenal không được phép để mất. Cần biết rằng, với tình hình giá cầu thủ đã lạm phát trầm trọng suốt nhiều năm gần đây thì để mua một chân sút cự phách như Aubameyang, chắc chắn Arsenal sẽ phải chi ra không dưới 100 triệu bảng. Thế nên, giữ lại bằng được Auba mới là thương vụ quan trọng với Arsenal và bằng mọi giá, HLV Mikel Arteta phải thuyết phục được giới chủ đội bóng đáp ứng đòi hỏi về lương bổng của tiền đạo này. 250 nghìn bảng có thể to nhưng cũng có thể là rất nhỏ, nếu nhìn sang số tiền 350 nghìn bảng mỗi tuần mà Arsenal đang trả cho một kẻ ăn không ngồi rồi như Mesut Oezil.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo