x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ANCELOTTI & CÔNG THỨC CHIẾN THẮNG CHO REAL MADRID

15:15 | 16/03/2022


Real Madrid đang là đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất ở La Liga mùa này với 59 pha lập công.

Real Madrid đang là đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất ở La Liga mùa này với 59 pha lập công. Trong đó, Benzema và Vinicius Jr đặc biệt ăn ý và hiệu quả. Họ góp mặt trong quá nửa số bàn thắng nói trên, bao gồm 3 bàn ở chiến thắng 3-0 của đội bóng Hoàng gia trước chủ nhà Mallorca ở trận đấu mới nhất.

Trong lần đầu tiên dẫn dắt Real Madrid từ năm 2013 đến 2015, Carlo Ancelotti đã mang về Bernabeu 1 chức vô địch Champions League, 1 Cúp Nhà Vua, 1 siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Yếu tố quyết định để dẫn đến những thành công vang dội đó là công thức chiến thắng mang tên B-B-C (Benzema – Bale – Cristiano Ronaldo) mà chiến lược gia người Italia đã tạo ra.

Trong lần trở lại Bernabeu này, có vẻ như HLV Ancelotti cũng đã nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng cho Real Madrid. Đó là hàng công được kết hợp bởi trung phong kỳ cựu Karim Benzema và chân sút 21 tuổi Vinicius Jr. Tính đến hết trận đấu trên sân của Mallorca, bộ đôi này đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia. Trong đó, Benzema dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 22 pha lập công, còn “cạ cứng” Vinicus Jr xếp ngay sau với 14 bàn.

Trong chuyến hành quân đến sân của Mallorca rạng sáng qua, Benzema trực tiếp kiến tạo cho Vinicius Jr mở tỉ số trận đấu. Sau đó, ngôi sao người Pháp tiếp tục thi đấu thăng hoa với 1 cú đúp vào lưới của thủ thành Sergio Rico (bao gồm 1 bàn thắng từ chấm phạt đền nhờ Vinicius Jr kiếm về quả penalty). Nhờ màn tung hứng tuyệt vời của bộ đôi tấn công đang rất “vào phom” này, đội bóng của HLV Ancelotti tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga với khoảng cách với đội nhì bảng Sevilla đã được nâng lên thành 10 điểm.

HLV Ancelotti của Real đã đúng khi đặt cầu thủ trẻ Vinicius Jr trên hàng công bên cạnh công thần Benzema
HLV Ancelotti của Real đã đúng khi đặt cầu thủ trẻ Vinicius Jr trên hàng công bên cạnh công thần Benzema

Vượt ra khỏi biên giới Tây Ban Nha, Benzema và Vinicius Jr đang là "song sát" ăn ý nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Họ đã trực tiếp phối hợp cùng nhau để mang về 8 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga 2021/22. Xếp ngay sau bộ đôi tấn công của đội bóng Hoàng gia là cặp tiền đạo Florian Wirtz và Patrick Schick của Leverkusen khi cả hai đã “hợp công” mang về tổng cộng 7 bàn thắng cho đội nhà ở Bundesliga.

Trong mùa giải mà các đối thủ đua tranh như Barca, Atletico đều có vấn đề, có lẽ không kẻ nào có thể ngăn Real Madrid thẳng tiến tới chức vô địch La Liga lần thứ 35 trong lịch sử, cho dù đó là Barca đang tìm lại phong độ đỉnh cao ở trận El Clasico sắp tới. Cặp tiền đạo Benzema và Vinicius Jr sẽ là những người chắp cánh cho “Kền kền” vươn tới những đỉnh cao vinh quang, giống như cách bộ ba B-B-C trước đây của Ancelotti từng giúp Real Madrid giành rất nhiều danh hiệu cao quý.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo