x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AJAX ÔM HẬN RỜI CHAMPIONS LEAGUE SAU KHI BẠI TRẬN TRƯỚC BENFICA

07:42 | 16/03/2022


Có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà nhưng Ajax bất ngờ để thua 0-1 trước Benfica qua đó phải nhường vé đi tiếp cho đại diện Bồ Đào Nha.

Có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà nhưng Ajax bất ngờ để thua 0-1 trước Benfica qua đó phải nhường vé đi tiếp cho đại diện Bồ Đào Nha.

Bàn thắng

Benfica: Nunez (77')

Ở màn tiếp đón Benfica, Ajax đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Ngay ở phút thứ 7, tiền đạo Sebastien Haller đã làm tung lưới các vị khách nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định Tadic đã việt vị trước khi căng ngang cho đồng đội đệm bóng cận thành.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều lần Ajax gây ra sóng gió trước khung thành Benfica, đội chủ động chơi phòng ngự để chờ cơ hội phản đòn. Sự áp đảo của đội chủ nhà được thể hiện rõ qua việc họ cầm bóng 69% và có số pha dứt điểm cao gấp 4 lần đối thủ (16 so với 4).

Tuy nhiên, trong ngày cặp trung vệ từng có thời gian chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh là Jan Vertonghen và Nicolas Otamendi của Benfica thi đấu rất tập trung, Ajax rút cục đã không thể cụ thể hóa sự lấn lướt thành bàn thắng. Tấn công nhiều mà không sao xuyên thủng được phòng tuyến của đối phương, Ajax đã phải nhận trái đắng khi trận đấu chỉ còn 13 phút nữa là kết thúc.

Xuất phát từ tình huống đá phạt hiếm hoi của Benfica được thực hiện bởi Alex Grimaldo, Darwin Nunez đã bật cao đánh đầu tung lưới Ajax khai thông thế bế tắc của trận đấu. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Ajax đầy cao đội hình và tấn công điên cuồng, nhưng họ không sao tìm được thứ mà mình cần là bàn thắng.

Để thua tối thiểu nên Ajax đành ngậm ngùi rời Champions League dù trước đó họ duy trì được thành tích bất bại ở sân chơi này kể từ đầu giải (thắng 6 hòa 1). Trong khi đó, Benfica đã trở thành đại diện đầu tiên của Bồ Đào Nha vào đến vòng tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2015/16 đến giờ.

Đội hình thi đấu Ajax vs Benfica

Ajax: Onana, Mazraoui, Timber, Martinez, Blind, Gravenberch, Alvarez, Berghuis, Antony, Tadic, Haller

Benfica: Vlachodimos, Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo, Rafa Silva, Weigl, Taarabt, Everton, Goncalo Ramos, Nunez

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo