x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AI LÀ NGƯỜI ĐÃ ĐẨY CỰU BINH GODIN VÀO QUÊN LÃNG?

15:54 | 16/04/2020


Trước khi mùa giải này khởi tranh, Diego Godin là ngôi sao được kỳ vọng thứ nhì ở Inter, chỉ sau Romelu Lukaku.

Trước khi mùa giải này khởi tranh, Diego Godin là ngôi sao được kỳ vọng thứ nhì ở Inter, chỉ sau Romelu Lukaku. Nhưng khi mùa giải đi qua 2/3 chặng đường, trung vệ 34 tuổi gần như mất tích bởi Alessandro Bastoni đã đẩy anh đi vào quên lãng. Tình hình tệ tới mức, Godin đang tính rời Inter.

 

Inter kì vọng rất cao vào Godin, nên mới biến anh thành cầu thủ nhận lương cao thứ hai với nhận 6,75 triệu euro mỗi năm, chỉ kém Romelu Lukaku, chân sút có mức lương 7,5 triệu euro/năm.

Vậy nhưng Godin và mức lương cao chót vót đã lu mờ trước sự đi lên của Alessandro Bastoni. Đầu mùa giải, Bastoni không được nhắc đến nhiều. Hai người đá cùng Godin ở đội hình chính trong hàng phòng ngự 3 người là Stefan De Vrij và Milan Skriniar. Nhưng sau khi ra mắt đội 1 và đá trọn 90 phút trong trận gặp Sampdoria ở vòng 6 Serie A mùa này, Bastoni bắt đầu thi đấu nổi bật.

Godin không gặp nhiều chấn thương. Anh chỉ nghỉ 1 trận vì chấn thương ở mùa này là trận derby Italia tại vòng 7. Vấn đề là, Bastoni đá quá ổn định. Cầu thủ sinh năm 1999 này được thi đấu 17 trận trên các đấu trường của Inter cho đến lúc này, ít hơn một chút so với con số 25 của Godin.

Nhưng kể từ khi ghi bàn ra mắt CLB trong trận hòa Lecce 1-1 (sau khi vào thay chính… Godin ở hiêp 2), Bastoni đã đá văng “đàn chú” lên ghế dự bị. Anh có tổng cộng 14 trận đá chính ở Serie A tính đến lúc này, nhiều hơn 2 lần so với trung vệ người Uruguay.

Inter đã mua Bastoni từ 2 năm trước với một sự kỳ vọng không nhỏ. Cái giá 31 triệu euro cho một cầu thủ khi ấy 18 tuổi, là rất bất thường với tình trạng tài chính của Inter. Nhưng HLV Luciano Spalletti đã không được tận hưởng trái ngọt này, vì cầu thủ trẻ của ông phải dành 2 năm học hỏi tại Atalanta và Parma theo dạng cho mượn. HLV Roberto D’Aversa của Parma rất thích Bastoni, nên cho anh ra sân 24 trận ở Serie A mùa trước. Đến mùa này, Conte đưa anh về và hái quả ngọt.

Bastoni chưa phải là một ngôi sao. Nhưng những phẩm chất phát tiết ở độ tuổi này đã đủ khiến Conte phấn khích. Khả năng không chiến tốt, xử lý bóng tốt bằng cả hai chân, biết phát động tấn công từ sân nhà, khả năng thích nghi gần như hoàn hảo với sơ đồ 3 trung vệ, Bastoni gợi nhớ hình ảnh của Walter Samuel ngày nào. Conte gọi anh là “tài sản quý của bóng đá Italia”.

Những màn trình diễn ở mùa này đã giúp Bastoni lọt vào mắt xanh của các đội hàng đầu. Nhưng anh biết cách trấn an Inter, với tuyên bố trên Gazzetta dello Sport: “10 năm tới tôi vẫn đá cho Inter”. Thậm chí, anh đã đặt ra mục tiêu “giành vài chiếc cúp và có thể trở thành đội trưởng CLB”. 10 năm nữa, tức ở tuổi 30, thì khó đi CLB khác lắm. Tức là cậu nhóc này đã bóng gió thổ lộ mong muốn được gắn bó cả sự nghiệp của mình với đội bóng thành Milan - điều càng khiến các CĐV yêu anh hơn nữa.

Trong sự nghiệp cầm quân tính đến lúc này, Conte chứng tỏ ông rất biết cách đào tạo các trung vệ. Ông chính là người sử dụng Andrea Ranocchia ở Bari, trước khi cầu thủ này vươn lên đỉnh cao tại Inter. Ông đưa Leonardo Bonucci lên đẳng cấp hàng đầu thế giới, song song với việc xây dựng bộ ba trung vệ B-B-C ở Juventus. Như thế có lẽ đủ để Bastoni đặt trọn niềm tin vào nhà cầm quân của mình. 

Và cầu thủ trẻ cũng rất biết cách lấy lòng ông thầy, khi gọi Conte là “Messi trong làng HLV”. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo