x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ADI HUETTER - TỪ KẺ VÔ DANH ĐẾN NHÀ CHINH PHỤC

15:28 | 19/03/2019


HLV Adi Huetter đã giúp Frankfurt lọt vào tứ kết Europa League sau khi loại Inter ở vòng 1/8, đồng thời đang đua tranh quyết liệt cho một vị trí trong Top 4 Bundesliga.

HLV Adi Huetter đã giúp Frankfurt lọt vào tứ kết Europa League sau khi loại Inter ở vòng 1/8, đồng thời đang đua tranh quyết liệt cho một vị trí trong Top 4 Bundesliga. Vậy Huetter là ai và điều gì làm ông trở thành một HLV đặc biệt như thế?

Từ kẻ vô danh đến nhà chinh phục

HLV Huetter gặp nhiều thách thức khi tiếp quản Frankfurt hồi mùa Hè năm ngoái. Bởi trước đó, người tiền nhiệm Niko Kovac vừa giúp đội bóng tầm trung này giành chức vô địch Cúp QG và được gã khổng lồ Bayern trải thảm đỏ rước về. 

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Huetter bước vào nghiệp cầm quân tại chính quê hương Áo ở một số đội bóng nhỏ, rồi sau đó được RB Salzburg mời về ở mùa 2014/15. Ngay mùa đầu tiên và cũng là duy nhất dẫn dắt Salzburg, vị chiến lược gia 49 tuổi này đã giành cú đúp vô địch (Cúp QG và giải VĐQG Áo). Sau đó, ông có 3 năm dẫn dắt Young Boys. Với Huetter, đội bóng này đã có chức VĐQG Thụy Sỹ đầu tiên sau 32 năm (2017/18).

Với HLV Huetter, Frankfurt đã lọt vào tứ kết Europa League và bay cao trên BXH Bundesliga
Với HLV Huetter, Frankfurt đã lọt vào tứ kết Europa League và bay cao trên BXH Bundesliga

“Ông ấy là một siêu HLV”, cựu cầu thủ Christoph Spycher ca ngợi ông thầy Huetter. Tuy nhiên, thực tế phải đến mùa bóng này, bóng đá châu Âu nói chung và làng túc cầu Đức nói riêng mới bắt đầu biết tới cái tên Huetter. Song chắc chắn, đến hiện tại vẫn nhiều người sẽ hỏi: “Adi Huetter là ai?”.

Thực tế Huetter không phải lựa chọn số một cho sứ mệnh tìm người kế tục HLV Kovac của BLĐ Frankfurt. “Khi lãnh đạo CLB nói tôi thực tế không phải là lựa chọn đầu tiên của họ, tôi thực sự tin vào điều đó. Frankfurt lúc đầu có ý định chọn một HLV khác”.

Tuy nhiên, vì những lý do không được tiết lộ, Frankfurt đã đặt niềm tin vào Huetter với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tất nhiên, khi đó những mối nghi ngờ dành cho ông là rất lớn, càng lớn hơn khi Bầy đại bàng (biệt danh của Frankfurt) đã có khởi đầu thảm họa ở mùa này.

Khởi đầu thảm họa

Frankfurt đại bại 0-5 trước Bayern của HLV Kovac trong trận tranh Siêu Cúp Đức 2018. Chỉ sau đó một tuần, HLV Huetter lần thứ hai phải chịu cơn ác mộng nữa, khi khiến Frankfurt bị loại ngay ở vòng đầu Cúp QG, trước CLB nghiệp dư Ulm. Đây mới là lần đầu sau 22 năm, đội giữ Cúp QG bị loại ngay ở chặng đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Huetter cũng phải thừa nhận: “Giấc mơ của tôi đã sớm thành ác mộng”.

Tuy nhiên, Huetter tiết lộ: “BLĐ Frankfurt không bao giờ gây sức ép và luôn đặt niềm tin vào tôi”, bất kể có nhiều lời kêu gọi “lấy đầu tôi” lúc đó. Đội chủ sân Commerzbank Arena vẫn giữ được sự bình tĩnh và họ đã sớm được đền đáp. 

Chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Hannover tại vòng 6 Bundesliga 2018/19 là bước ngoặt. Nó khởi đầu cho chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của Frankfurt trên mọi đấu trường, gồm 10 chiến thắng. Từ chỗ ở nhóm cuối bảng, họ đã leo thẳng lên khu vực tranh đua Top 4.

Đội bóng của HLV Huetter đã đánh bại Nuernberg 1-0 tại vòng 26 cuối tuần qua, chỉ còn kém nhóm 4 đội dẫn đầu vỏn vẹn 1 điểm. Đây là vị trí còn tốt hơn vị trí Frankfurt có được ở thời điểm này mùa trước. Đặc biệt, thầy trò HLV Huetter còn thi đấu với phong cách tấn công hào sảng.

Bí quyết ở bộ ba Jovic - Rebic - Haller

Bí quyết làm nên thành công của Frankfurt là HLV Huetter đã xây dựng được bộ ba tấn công “nguyên tử” Luka Jovic - Ante Rebic - Sebastien Haller. “Thật tuyệt khi một HLV sở hữu các tiền đạo luôn có mặt ở vị trí cần thiết để ghi bàn”, ông ca ngợi các chân sút học trò.

Tổng cộng, Jovic (15 bàn), Haller (14) và Rebic (8) đã ghi được 37 bàn tại Bundesliga mùa này. Có nghĩa, thành tích của họ ngang bằng với bộ ba đắt giá Neymar - Mbappe - Cavani của PSG tại Ligue 1. Tính trên mọi đấu trường, 3 chú đại bàng đầu đàn của Frankfurt còn đã ghi được tròn 50 bàn.

Nếu hàng công tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, không biết Frankfurt còn tiến xa đến đâu? Chỉ biết HLV Huetter từng mạnh dạn tuyên bố: “Europa League là mục tiêu tối thiểu của tôi. Chúng tôi có thể vươn đến cả Champions League”! 

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo