x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

90% RONALDO SẼ Ở LẠI VỚI JUVENTUS

15:41 | 27/07/2021


Tương lai của Cristiano Ronaldo tại Juventus đang được bỏ ngỏ.

Tương lai của Cristiano Ronaldo tại Juventus đang được bỏ ngỏ. Anh đã trở lại Turin và chuẩn bị có cuộc họp quyết định về chuyện đi ở của mình với BLĐ. Song theo giới quan sát tại Italia, khả năng CR7 có thể rời Bà đầm già là rất thấp.

Ronaldo chỉ còn 1 năm hợp đồng với Juventus và sẽ bước sang tuổi 37 vào đầu năm sau. Với một cầu thủ như vậy, tương lại rất dễ giải quyết. Song với CR7, câu chuyện này lại đang rất rắc rối. Lý do vì vấn đề nằm ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn kinh tế. 

Trước tiên, Juve chưa sẵn sàng dứt bỏ siêu lão tướng người Bồ Đào Nha, bởi sự đóng góp của anh vẫn rất lớn trong 3 năm thi đấu tại sân Juventus Arena. Ronaldo vẫn đang sở hữu hiệu suất ghi bàn của một tiền đạo hàng đầu thế giới, thật khó để Juve tìm kiếm được người thay thế nếu đẩy anh ra đi, dù cho có chi ra cả trăm triệu euro. 

Mà trong tình hình kinh tế khó khăn hiện tại, Juventus còn sẽ thắt lưng buộc bụng một cách triệt để trong TTCN mùa Hè này. Họ đang gần như chỉ dám theo đuổi một mục tiêu duy nhất là tiền vệ trẻ Manuel Locatelli của Sassuolo. Dù ngôi sao vừa vụt sáng tại VCK EURO 2020 trong màu áo ĐT Italia chỉ có giá khoảng 40 triệu euro, song Bà đầm già cũng chưa thể chốt được hợp đồng, bởi còn phải lo thanh lý một số cầu thủ mới gom đủ tài chính.

Và như đã nói, tài chính cũng là vấn đề lớn khiến tương lai của Ronaldo đang phức tạp tại Juve. Cụ thể Ronaldo đang quyết không chịu giảm mức lương khổng lồ của mình: 31 triệu euro/mùa. Do vậy việc để anh tiếp tục thi đấu nốt mùa còn lại trong hợp đồng sẽ là gánh nặng kinh tế rất lớn của Juve. 

Nhiều khả năng Ronaldo chấp nhận giảm lương để ký hợp đồng dài hạn với Juve
Nhiều khả năng Ronaldo chấp nhận giảm lương để ký hợp đồng dài hạn với Juve

Trong khi đó, việc đẩy Ronaldo ra đi để giảm quỹ lương cũng không phải giải pháp khả thi. Ngoài việc vẫn còn cần tới giá trị chuyên môn, việc bán Ronaldo lúc này cũng gần như đồng nghĩa cho không, bởi anh sắp 37 tuổi và xem như hết giá trị chuyển nhượng. Rõ ràng CLB nào cũng sẽ chỉ chiêu mộ Ronaldo theo dạng CNTD, bởi họ còn phải đáp ứng mức lương khổng lồ của anh và chỉ sử dụng được một vài năm trước khi ngôi sao này giải nghệ. Nếu vậy thà Juve giữ anh ở lại nốt mùa giải cuối và tiếp tục trả lương cao cho anh còn hơn là để sớm rời CLB mà không nhận được gì.

Như vậy khả năng Ronaldo rời Juventus đang rất khó. Nhất là khi hiện còn rất ít điểm đến có thể thỏa mãn mọi điều kiện của siêu sao này. Giờ chưa phải lúc anh sang Mỹ hay Trung Đông dưỡng già. Còn tại châu Âu, PSG đã không còn mặn mà với CR7, trong khi cá nhân anh lại không thể đến Man City bởi “lời thề” với Man United.

Như vậy câu chuyện với Ronaldo tại Juventus lúc này là anh sẽ ở lại theo cách nào, chứ thực ra không phải câu chuyện đi hay ở nữa. Hiện đang có một giải pháp mà những người liên quan đang tính tới. Đó là Juve sẽ gia hạn hợp đồng với CR7, qua đó thuyết phục anh giảm lương, giống như trường hợp của Lionel Messi tại Barcelona. Cụ thể CR7 có thể bị giảm tới một nửa lương, nhưng lại được hưởng một hợp đồng dài hạn, giúp anh đảm bảo được tương lai lâu dài và tính ra vẫn sẽ có lợi. Với giải pháp này, Juve cũng giảm được gánh nặng tiền lương trong ngắn hạn để chờ đợi cơ hội hồi phục kinh tế sau khi đại dịch Covid-19, đồng thời vẫn giữ được siêu sao này để phục vụ những mục tiêu trên sân cỏ.

Rõ ràng đó là giải pháp khó có thể tốt hơn với Juve và Ronaldo vào thời điểm hiện tại.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo