x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

62 CẦU THỦ CAMEROON BỊ PHẠT VÌ SCANDAL GIAN LẬN TUỔI

16:50 | 12/03/2024


LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) vừa xác nhận đình chỉ thi đấu đối với 62 cầu thủ vì scandal gian lận tuổi, trong đó có Wilfried Nathan Douala - người từng quả quyết mình sinh năm 2006.

LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) vừa xác nhận đình chỉ thi đấu đối với 62 cầu thủ vì scandal gian lận tuổi, trong đó có Wilfried Nathan Douala - người từng quả quyết mình sinh năm 2006.

Wilfried Nathan Douala hiện khoác áo CLB Victoria United của Cameroon và từng được triệu tập dự AFCON 2023 diễn ra tại Bờ Biển Ngà đầu năm nay.

Khi đó, Douala khai mình sinh năm 2006, tức mới có 17 tuổi. Tiền vệ này khai rằng mình từng được chủ tịch FECAFOOT, Samuel Eto’o, đánh giá là 1 trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Phi.

Ở AFCON 2023, Douala gây chú ý đặc biệt khi chụp ảnh với huyền thoại Chelsea, Didier Drogba. Dù Douala khai sinh năm 2006 nhưng không nhiều người tin tiền vệ này mới 17 tuổi khi đứng cạnh Drogba đã gần 50 tuổi.

Người ta đặt dấu hỏi to tướng về "độ tuổi" của 2 người khi đứng bên cạnh nhau. Đúng như nghi ngờ của giới mộ điệu, sau khi được FECAFOOT kiểm tra (chụp cộng hưởng từ ở cổ tay để phân tích sự trưởng thành của xương), Douala đã bị phát hiện khai man tuổi.

Ngoài Douala, 61 cầu thủ Cameroon khác cũng bị treo giò vì gian lận tuổi. Dù bất ngờ với số lượng cầu thủ bị treo giò về việc này nhưng đây là vấn nạn nhức nhối bóng đá châu Phi nói chung và Cameroon nói riêng.

Còn nhớ, đầu năm ngoái, FECAFOOT đã loại 21 trong số 30 cầu thủ tham dự vòng loại U17 AFCON sau khi họ không vượt qua các cuộc kiểm tra tuổi tác. Vấn nạn này làm xấu hình ảnh bóng đá Cameroon nên ông Samuel Eto’o không thể không xử lý quyết liệt.

Từ khi Eto’o nắm quyền chủ tịch FECAFOOT, bóng đá quốc gia này liên tục xảy ra bê bối. Về phần mình, huyền thoại của Barca bị cáo buộc dính líu đến các vụ dàn xếp tỷ số, truyền bá thông tin sai lệch, đe dọa tính mạng, kích động bạo lực và lạm dụng quyền lực. Trước áp lực lớn, Eto’o đã đệ đơn từ chức hồi đầu tháng trước. Nhưng Ủy ban điều hành FECAFOOT không chấp thuận đơn từ chức của Eto'o và vẫn đặt niềm tin vào ông.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo