x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 LÝ DO MAN CITY SẼ LỘI NGƯỢC DÒNG: KLOOP SẼ TÍNH SAI?

17:23 | 10/04/2018


Hãy cùng xem những cơ sở để CĐV Man City tin vào cuộc lội ngược dòng của CLB.

Trong bóng đá, trước khi tiếng còi kết thúc vang lên, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hãy cùng xem những cơ sở để CĐV Man City tin vào cuộc lội ngược dòng của CLB.

Jordan Henderson vắng mặt

Điều tiếc nuối nhất của Liverpool trong trận lượt đi? Đó có thể là chiếc thẻ vàng phút 86 của thủ quân Jordan Henderson. Khoảnh khắc 'không đáng' đó khiến anh phải vắng mặt trong trận lượt về đêm nay.

Thế nhưng, ở nhìn một khía cạnh khác, đây có thể là hành vi tẩy thẻ mà Klopp yêu cầu học trò thực hiện để nếu thắng Man City, Henderson sẽ thoải mái bước vào vòng bán kết nơi rất nhiều đối thủ mạnh chờ Liverpool.

Sau tất cả, Henderson sẽ vắng mặt đêm nay và đó là lợi thế giành cho Man City. Với việc Emre Can chấn thương, Liverpool buộc phải trông chờ vào Georginio Wijnaldum. Tiền vệ Hà Lan là mẫu cầu thủ khác xa Henderson, anh không giỏi phòng ngự và đây là vị trí Liverpool có thể khai thác.

Điểm tựa Etihad

Bỏ qua thất bại trước Manchester United, bỏ qua trận đấu 'buông' trước Basel, Man City đang có thành tích sân nhà cực kỳ ấn tượng. Họ thắng 17 trên 18 trận còn lại ở 2 đấu trường chính.

Liverpool thảm bại tại Etihad trong lần gần nhất đến thăm nơi đây.
Liverpool thảm bại tại Etihad trong lần gần nhất đến thăm nơi đây.

Chắc hẳn Jurgen Klopp cùng các học trò vẫn chưa thể quên ký ức kinh hoàng 0-5 tại Etihad vào Tháng Chín vừa qua. Tỉ số đó, quá đủ để Man City là đội đi tiếp đêm nay.

Mỗi năm một cuộc lội ngược dòng

Kể từ mùa giải 2011/12 đến nay, Champions League luôn ghi nhận những màn lội ngược dòng (bị dẫn ít nhất 2 bàn). Khởi đầu là Chelsea với chiến thắng 4-1 trước Napoli (thua 1-3 lượt đi), năm đó The Blues vô địch. Tiếp theo đó là những cái tên như Barcelona (2012/13), Manchester United, Chelsea (2013/14), Bayern Munich (2014/15) và Real Madrid (2015/16). Đáng nói hơn, Barca mùa giải năm ngoái đã bị PSG dẫn đến 4-0 trong trận lượt đi nhưng vẫn xuất sắc lội ngược dòng khi thắng 6-1 tại Camp Nou.

Vì đó là Pep Guardiola

Trong cuộc chiến với Man United, nhiều người cho rằng Pep sẽ chọn 1 trong 2 cách: chơi 1 trận sòng phẳng với Quỷ đỏ để lên ngôi vô địch lấy tinh thần cho cuộc chiến với Liverpool hoặc dưỡng sức. Thế nhưng, Pep không nghĩ vậy, chiến lược gia thiên tài này không nghĩ vậy, ông muốn cả hai.

Man City có thể tin vào Pep Guardiola.

HLV từng 2 lần giành chức vô địch Champions League cất một số trụ cột quan trọng như De Bruyne, Gabriel Jesus, Kyle Walker nhưng đội hình còn lại của ông vẫn đủ sức hành hạ Man United trong 45 phút hiệp một. Họ ghi 2 bàn, không cho đối thủ có lấy 1 cú sút. Tiếc rằng, 100 giây xuất thần của Paul Pogba đã phá hỏng tất cả.

Nói như vậy để thấy, với một chiến lược gia tài năng như Pep Guardiola, ông hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế.

Khi 'mãnh hổ' bị đẩy vào đường cùng

Đó chính là tình thế của Man City lúc này. Với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, đội bóng thành Manchester đã chạm 1 tay vào chiếc cúp Premier League, biến giải vô đich quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh thành cuộc chơi riêng của họ. Ở đấu trường châu Âu, cho đến trước trận thua Liverpool, Man City luôn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Sau tất cả, dù trải qua 2 thất bại liên tiếp, Man City vẫn là đội bóng mạnh. Trong thế đường cùng, Pep cùng học trò chắc chắn sẽ dốc hơn 100% sức lực ở trận đấu được xem là quan trọng nhất kể từ đầu mùa. Họ sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo