x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỀU RÚT RA SAU TRẬN HỦY DIỆT BRUNEI CỦA U23 VIỆT NAM

15:54 | 23/03/2019


U23 Việt Nam đã có khởi đầu rất suôn sẻ với chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei.

U23 Việt Nam đã có khởi đầu rất suôn sẻ với chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei. Sau đây là 5 điều rút ra sau trận đấu đó.

1. Hàng công mang đến nhiều tích cực 

Ở hai trận đấu đầu tiên, gồm 1 trận đá tập với U23 Đài Loan (TQ) và 1 trận đá chính thức với U23 Brunei, thế hệ mới của U23 Việt Nam đã ghi đến 12 bàn thắng với 8 cầu thủ khác nhau thay nhau xuất hiện trên bảng tỷ số. 

8 cầu thủ của U23 Việt Nam thay nhau ghi 12 bàn.
8 cầu thủ của U23 Việt Nam thay nhau ghi 12 bàn.

Đồng ý rằng hai đối thủ đã qua của U23 Việt Nam là quá yếu nhưng cũng phải dành những lời động viên cho các gương mặt trẻ. Cần nhấn mạnh rằng ở thế hệ trước đó, chưa bao giờ HLV Park Hang Seo chứng kiến những chiến thắng với cách biệt 5 hay 6 bàn như lứa cầu thủ này. 

2. U23 Việt Nam đã tìm ra cách thắng U23 Indonesia 

Trong hiệp thi đấu đầu tiên trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã cho thấy khả năng tấn công từ các pha bóng bổng khá tốt. Hậu vệ trái Thanh Thịnh đã có một trận đấu hay khi thường xuyên dâng cao và thực hiện các pha tạt bóng vào vòng cấm địa có độ chính xác cao. 

U23 Việt Nam đang cho thấy những miếng tấn công phong phú.
U23 Việt Nam đang cho thấy những miếng tấn công phong phú.

Ở trong vòng cấm, Đức Chinh, Thanh Bình hay Hoàng Đức đều cho thấy được khả năng chọn điểm rơi và đánh đầu lợi hại. Với việc Indonesia yếu thế trong các pha bóng bổng, U23 Việt Nam dường như đã tìm được công thức để đánh bại Indonesia.

3. Quang Hải vẫn là một sự khác biệt 

HLV Park Hang Seo từng lo lắng rằng Quang Hải sẽ bị quá tải sau một năm thi đấu liên tục. Nhưng sự âu lo ấy sớm tan biến khi anh vào sân trong hiệp 2. Cả 3 bàn thắng của U23 Việt Nam sau giờ nghỉ trước U23 Brunei đều có dấu ấn của Quang Hải. 

Quang Hải xứng đáng là nhạc trưởng của U23 Việt Nam.
Quang Hải xứng đáng là nhạc trưởng của U23 Việt Nam.

Anh kiến tạo cho Việt Hưng ghi bàn, mang về một quả phạt đền để Tấn Sinh lập công rồi tự mình ấn định thắng lợi 6-0 cho U23 Việt Nam. 

4. Hàng thủ chưa được kiểm nghiệm 

U23 Brunei thậm chí còn yếu hơn cả U23 Đài Loan (TQ). Cũng chính vì thế mà họ còn không có nổi một tình huống tấn công nào về phần sân của U23 Việt Nam. Hôm qua là một ngày quá nhàn nhã của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Các hậu vệ thậm chí còn rảnh chân lên tham gia tấn công và ghi bàn. 

Tiến Dũng "ngồi chơi xơi nước" cả 90 phút.
Tiến Dũng "ngồi chơi xơi nước" cả 90 phút.

Nhưng ở một khía cạnh khác, hàng thủ của U23 Việt Nam cũng vì vậy mà chưa vấp phải thử thách nào để kiểm nghiệm khả năng. Thêm một thông tin khác, Trần Đình Trọng đã xuất hiện trên sân. Nhưng với chỉ 20 phút có mặt, chưa thể dám chắc rằng Đình Trọng đủ sức đá trọn cả trận trước Indonesia vốn rất mạnh về thể lực.

5. U23 Việt Nam chưa chắc đi tiếp

U23 Việt Nam đang đứng đầu bảng K với 3 điểm cùng hiệu số +6, hơn 2 bàn thắng so với U23 Thái Lan. Nhưng chưa có gì đảm bảo rằng U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. 

Trước mắt, HLV Park Hang Seo cần giành chiến thắng trước Indonesia để ít nhất chắc chắn nằm trong nhóm 2 đội đầu bảng (nhờ dựa vào tiêu chí điểm số và thành tích đối đầu). 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo