x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN VIỆT NAM 0-2 THÁI LAN: NỖI ÁM ẢNH VỀ 'VUA ÁO ĐEN'

22:14 | 23/12/2021


Những sai lầm cá nhân, đối thủ quá đẳng cấp đã dẫn đến trận thua của Việt Nam vs Thái Lan.

Những sai lầm cá nhân, đối thủ quá đẳng cấp đã dẫn đến trận thua của Việt Nam vs Thái Lan. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội làm lại ở lượt về. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý.

1. CÚ TRƯỢT CHÂN TAI HẠI CỦA HỒNG DUY

Sau pha đá phạt góc hỏng ăn, ĐT Việt Nam đã bị đối thủ phản công. Dù tình huống này không quá nguy hiểm nhưng Hồng Duy đã bị trượt chân và Chanathip Songkrasin đã tận dụng áp sát khung thành rồi mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đã khiến thế trận thay đổi với lợi thế cho Thái Lan. Trong khi các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra khá nôn nóng trong những đường bóng cuối cùng.

2. TRỌNG TÀI NHIỀU SAI SÓT

Trọng tài Abba Saoud Ali đã mắc nhiều sai số trong việc điều khiển trận đấu. Ông Vua áo đen người Qatar đã nặng tay với các cầu thủ Việt Nam trong những tình huống bình thường. Điển hình như Tuấn Anh bị “dằn mặt” sau pha phạm lỗi với Dangda.

Đặt biệt là tình huống Therathoon đã đánh cùi chỏ vào mặt với Văn Toàn hay pha bóng thủ môn Chatchai đã kéo ngã Văn Toàn ngoài vòng cấm địa trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Sự không chính xác trong việc cầm cân nảy mực đã khiến nhiều cầu thủ Việt Nam bị ức chế.

3. THÁI LAN KHỐNG CHẾ TOÀN BỘ KHU VỰC GIỮA SÂN

Sơ đồ 5-3-2 đã vận hành không thật trơn tru khi sự liên kết giữa các tuyến khá rời rạc. Tuấn Anh, Hoàng Đức đã thua sức mạnh cơ bắp trước những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Quang Hải là người chơi nổi bật nhất nhưng sự cố gắng của anh không đủ để khoả lấp khoảng trống giữa sân. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Toàn đơn độc. Cả 2 tiền đạo của ông Park xử lý bóng khá chậm, giúp cho hàng phòng ngự của Thái Lan dễ can thiệp. Trong bối cảnh đó, Chanathip lại chứng tỏ được đẳng cấp của mình với 2 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Messi Thái đã chơi quá hay trận này
Messi Thái đã chơi quá hay trận này

4. VẬN ĐEN CỦA QUANG HẢI

Quang Hải là điểm sáng của ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi. Tiếc rằng, trong một ngày quá đen đủi, Quang Hải đã không thể lập công. Nếu hiệp 1 là một cú đá đưa bóng đi đúng cột dọc, thì ở hiệp 2, cứ cứa lòng của tiền vệ sinh năm 1997 này đã đánh bại thủ môn Thái Lan nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng. Ngoài ra, Quang Hải có một pha kiến tạo nhưng Văn Đức đã bỏ lỡ đáng tiếc. Màn trình diễn của Quang Hải đã chứng minh, anh là một trong những tiền vệ hay nhất của Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Thủ môn Nguyên Mạnh cứu thua cho ĐT Việt Nam
Thủ môn Nguyên Mạnh cứu thua cho ĐT Việt Nam

5. HÀNG PHÒNG NGỰ VIỆT NAM MẮC QUÁ NHIỀU LỖI

Cả 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam đều có “dấu ấn” của hàng phòng ngự. Sau sai lầm đáng tiếc của Hồng Duy, đến lượt 3 trung vệ hợp đồng tác chiến không thật sự tốt, để cho Chanathip ghi bàn thắng thứ 2. Chưa hết, Duy Mạnh đã phạm phải sai lầm tai hại dẫn đến quả phạt đền vào cuối trận. Thật may, Nguyên Mạnh đã sửa lỗi cho đồng đội. Hàng phòng ngự từng được xem là bệ phóng cho thành công của ĐT Việt Nam nhưng trận này họ đã chơi không thật sự tốt.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo