x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN VALENCIA 1-3 REAL MADRID: SỰ HỒI SINH CỦA MODRIC

08:41 | 09/01/2020


Real Madrid đã đánh bại Valencia với tỷ số 3-1 trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau một màn trình diễn tuyệt hảo.

Real Madrid đã đánh bại Valencia với tỷ số 3-1 trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau một màn trình diễn tuyệt hảo. Dưới đây là 5 dấu ấn đáng kể nhất mà đội bóng Hoàng gia để lại.

Real Madrid đã chơi xuất sắc trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha để đánh bại Valencia với tỷ số 3-1. Bất chấp sự vắng mặt của một loạt cầu thủ có thể xem là chủ công như Gareth Bale, Karim Benzema hay Eden Hazard, đội bóng Hoàng gia đã áp đảo hoàn toàn Bầy dơi với một hàng tiền vệ 5 người mới lạ.

Sự áp đảo của Real không chỉ thể hiện ở 3 bàn thắng đẹp, hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra mà còn ở điểm Valencia gần như không có cơ hội ghi bàn ngoại trừ quả phạt đền phút bù giờ. 

1. Hàng tiền vệ 5 người

Zidane đã sử dụng một đội hình thiếu cân bằng về mặt cấu trúc khi đụng độ Valencia trên đất Saudi Arabia. Đó là việc bố trí tới 5 tiền vệ trung tâm gồm Isco, Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro và Fede Valverde. Trong đó, Isco và Modric được đẩy cao để hỗ trợ tiền đạo mũi nhọn là Luca Jovic. Bất chấp thực tế ấy, hàng tiền vệ này giúp Real cầm bóng tới 68% và trực tiếp ghi cả 3 bàn.

2. Isco tìm lại cảm hứng chơi bóng

Chia khóa để hàng tiền vệ 5 người Zidane bố trí vận hành trơn tru và ăn khớp với toàn bộ đội hình là Isco. Bởi lẽ so với 4 tiền vệ còn lại, Isco là người duy nhất có xu hướng dâng cao, dạt biên và có khả năng rê dắt. Đặc điểm này của Isco giúp cự ly đội hình Real không bị chen chúc ở giữa sân và tạo ra những khoảng trống để khai thác. Tất nhiên, để đạt được mục tiêu như vậy Isco phải có một trận đấu xuất sắc.

3. Sự hồi sinh của Luka Modric

Từ sau khi đoạt Quả bóng vàng 2018, sự nghiệp lẫn phong độ của Modric đi theo phương xuống dốc. Thậm chí nhiều trận đấu quan trọng với Barcelona, PSG hay Atletico Madrid mùa này, Modric còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trước Valencia, tiền vệ người Croatia cho thấy anh đang hồi sinh thực sự.

Không chỉ đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội nhờ khả năng thoát pressing đã đạt tầm cỡ thượng thừa, Modric còn ghi dấu ấn với bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú trivela điệu nghệ. Đó đã là bàn thắng thứ 5 của Modric ở mùa giải này và là bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của anh.

4. Siêu phẩm phạt góc của Kroos

Quan sát thấy thủ thành Jaume Domenech dâng lên quá cao để điều chỉnh đồng đội thiết lập hệ thống phòng ngự chống phạt góc, Kroos nhanh chân tung cú sút ở điểm đá phạt góc, một cự ly xa với góc sút gần như bằng 0 độ, không hề dễ thực hiện cú sút thẳng. Tất nhiên, với kỹ năng chơi bóng đã được khẳng định, Kroos đã vẽ nên một đường cong tuyệt hảo, với tốc lực đủ để đưa bóng cuộn qua vạch vôi trước khi thủ thành đối phương kịp lùi về cản phá.

5. Đừng quên Mariano Diaz

Thật khó tin, trận gặp Valencia là trận đấu đầu tiên ở mùa giải này Mariano Diaz được tung vào sân. Và tiền đạo từng là chân sút số một tại Lyon này cũng chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Luka Jovic, người đã có màn trình diễn kém thuyết phục. Tuy không ghi bàn nhưng Mariano Diaz cho thấy lửa quyết tâm vẫn cháy hừng hực và sau khi vào sân, tiền đạo này đã mang lại rất nhiều năng lượng cho Real.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo