x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN SALZBURG 0-2 LIVERPOOL: MANE VÀ KEITA BÁO HẠI ĐỘI BÓNG CŨ

09:10 | 11/12/2019


Dù thua Liverpool 0-2, song Salzburg cũng có màn trình diễn rất ấn tượng để cùng với đại diện nước Anh tạo ra trận cầu mãn nhãn ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League 2019/20.

Dù thua Liverpool 0-2, song Salzburg cũng có màn trình diễn rất ấn tượng để cùng với đại diện nước Anh tạo ra trận cầu mãn nhãn ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League 2019/20. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.

1. SALAH QUÁ VÔ DUYÊN

Tiền đạo Mohamed Salah đã ghi bàn ấn định thắng lợi cách biệt cho Liverpool bằng cú đá chân phải từ góc hẹp. Đó thực ra chỉ là một trong số rất nhiều cơ hội anh có được trước khung thành đối phương. Thống kê cho thấy trận này chân sút người Ai Cập có tới 9 lần uy hiếp Salzburg (3 cú dứt điểm đi trúng đích). Nếu anh không quá vô duyên thì Liverpool đã có thể ra về với chiến thắng đậm hơn nữa.

Salah bỏ lỡ khá nhiều cơ hội rõ ràng
Salah bỏ lỡ khá nhiều cơ hội rõ ràng

2. TIẾC CHO SALZBURG

Ngay cả khi phải nhận thất bại cách biệt trước Liverpool, Salzburg vẫn có quyền ngẩng cao đầu bởi họ đã chơi đầy quả cảm. Trước khi để cho Liverpool 2 lần chọc thủng lưới, đại diện nước Áo đã chơi ngang ngửa và thậm chí còn tung ra được nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn ở hiệp đấu thứ nhất (6 so với 3). Theo opta, đây là trận đấu ở Champions League có hiệp 1 mà thủ môn 2 bên phải làm việc vất vả nhất kể từ trận đấu giữa M.U và Schalke hồi tháng 4/2011.

Đội chủ nhà có 9 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1
Đội chủ nhà có 9 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1

3. ALISSON CHẤP TẤT

Thủ thành Alisson xứng đáng là người hùng của Liverpool vì anh đã liên tục làm nản lòng các chân sút Salzburg bằng những pha cứu thua ở đẳng cấp rất cao. Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, có đến 6 lần Alisson từ chối những cơ hội mười mươi của Minamino, Haaland hay Mwepu. Nếu không có sự chắc chắn của người gác đền Brazil thì Liverpool đã để lọt lưới trước và trận đấu có thể kết thúc với kịch bản khác.

4. ERLING HAALAND CUỐI CÙNG CŨNG BỊ CHẶN ĐỨNG

Ở 5 trận đấu đầu tiên ở Champions League, trận nào tiền đạo Erling Haaland của Salzburg cũng "nổ súng" và đến giờ anh đã có tới 8 pha lập công tại sân chơi danh giá này. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ được chỉ huy bởi trung vệ tinh quái Vigril Van Dijk, cầu thủ 19 tuổi người Na Uy cao tới 1m94 đã hoàn toàn "tắt điện" dù có 3 lần dứt điểm. Dẫu sao, những gì mà anh đã làm được cho đến lúc này cũng rất tuyệt vời.

Những bàn thắng Haaland ghi được ở Champions League
Những bàn thắng Haaland ghi được ở Champions League

5. MANE VÀ KEITA BÁO HẠI DỘI BÓNG CŨ

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo Sadio Mane đã đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Naby Keita ghi bàn. Khá thú vị là trước đây cả Mane lẫn Keita đều từng có thời gian thi đấu cho Salzburg. Để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ, Keita đã không ăn mừng sau khi giúp Lữ đoàn đỏ vượt lên.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo