x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN ANH 5-0 CH CZECH: 'THỦ LĨNH' HARRY KANE

16:34 | 23/03/2019


ĐT Anh vừa có màn khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại EURO 2020 khi vùi dập CH Czech 5-0.

ĐT Anh vừa có màn khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại EURO 2020 khi vùi dập CH Czech 5-0. Cùng nhìn lại trận đại thắng của họ qua một số điểm nhấn.

Chiến thắng dành cho Raheem Sterling

Từng có thời điểm người Anh tự hỏi các bàn thắng đến từ đâu, thì bây giờ họ đang có quá nhiều lựa chọn để có thể mang về bàn thắng. Đội trưởng Harry Kane đang là tiền đạo xuất sắc nhất ở khả năng dứt điểm và săn bàn. Jadon Sancho, Marcus Rashford cũng sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi có cơ hội. 

Tuy nhiên, cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Anh ở thời điểm hiện tại phải nhắc đến Sterling. Cầu thủ thuộc biên chế Man City không chỉ là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trong bóng đá hiện đại, mà còn là một trong những cầu thủ toàn diện nhất.

Tốc độ, khả năng kỹ thuật, đi bóng lắt léo cùng kỹ năng chớp cơ hội ghi bàn là những điểm mạnh của Sterling. Cầu thủ 24 tuổi xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh, nhưng cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm để phối hợp với thủ quân Kane để dứt điểm ghi bàn.

Kane ngày càng chứng minh khả năng thủ lĩnh

HLV Gareth Southgate hoàn toàn chính xác khi trao tấm băng thủ quân ĐT Anh cho Harry Kane. Ở tuổi 25, chân sút của Tottenham ngày càng hoàn thiện bản thân. Ở khía cạnh chuyên môn, Kane luôn biết cách tỏa sáng để mang về bàn thắng cho đội nhà. 

Kane là mẫu trung phong cắm, nhưng cũng rất mạnh ở các pha dạt cánh để tạo khoảng trống cho những tiền đạo cánh khác xâm nhập vòng cấm đối phương. Sterling đang là cầu thủ hưởng lợi lớn từ Kane, khi 2 người thường xuyên hoán đổi vị trí và có mối dây liên hệ rất tốt.

Với tư cách là thủ quân, Kane luôn là tấm gương cho các đồng đội noi theo. Chân sút 25 tuổi tranh cướp bóng quyết liệt, sẵn sàng lùi sâu hỗ trợ phòng ngự đồng thời biết cách khích lệ tinh thần chiến đấu cho toàn đội ở những tình huống khó khăn.

Eric Dier & Jordan Henderson trở thành vấn đề như Lampard & Gerrard

Trong quá khứ, các HLV tiền nhiệm của ĐT Anh thường xuyên gặp khó khăn trong việc kết hợp 2 tiền vệ ngôi sao Frank Lampard và Steven Gerrard. Và ở thời điểm hiện tại HLV Southgate cũng đang gặp vấn đề về việc sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Eric Dier & Jordan Henderson. Khi bộ đôi này cùng có mặt trên sân, hàng tiền vệ của ĐT Anh thi đấu cứng nhắc, thiếu sự linh hoạt do Dier và Henderson thường xuyên dẫm chân nhau.

Khi Dier được thay ra sớm vì chấn thương hông và Ross Barkley được trao cơ hội, thế trận của ĐT Anh trở nên linh hoạt hơn. Henderson thoải mái hơn trong vai trò tiền vệ mỏ neo, đồng thời cho phép Barkley và Dele Alli tự do chơi bùng nổ ở phía trên và có khoảng cách hợp lý với bộ ba tấn công.

Hàng thủ đem tới sự yên tâm

Không sử dụng sơ đồ 3-5-2 giống như ở World Cup 2018, ở những trận đấu gần đây HLV Southgate đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với thiên hướng tấn công rộng khắp mặt sân. Bên cạnh việc tạo ra những hiệu ứng tích cực cho mặt trận tấn công, khả năng phòng ngự của ĐT Anh cũng được cải thiện rõ ràng khi luôn có số lượng hậu vệ đủ để chống các tình huống phản công của đối phương. 

Harry Maguire và Michael Keane ngày càng cho thấy sự trưởng thành, trở thành tấm lá chắn vững chắc trước mặt khung thành Jordan Pickford.

Calum Hudson-Odoi đi vào lịch sử ĐT Anh

Hudson-Odoi được gọi bổ sung vào ĐT Anh thay thế Loftus-Cheek chấn thương. Cầu thủ 19 tuổi được vào sân thay Raheem Sterling ở phút 70 và đã có trận thi đấu chính thức cho ĐT Anh khi mới 18 tuổi 135 ngày. 

Với việc được vào sân, Hudson-Odoi đã phá vỡ kỷ lục 64 năm để trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt Tam sư trong 1 trận đấu chính thức. Kỷ lục trước đó thuộc về Duncan Edwards. Cựu tiền đạo của Man United ra mắt Tam sư khi 18 tuổi 183 ngày vào tháng 4/1955.

Không những thế, với việc Hudon-Odoi và Jadon Sancho (18 tuổi), ĐT Anh lần đầu tiên sau 138 năm có sự xuất hiện của 2 cầu thủ nằm trong độ tuổi 18. Lần gần nhất là ở trận đấu với ĐT xứ Wales ngày 26/2/1881 (Hai cố cầu thủ Thurston Rostron và Jimmy Brown).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo