x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỀU ĐẶC BIỆT VỀ CLERMONT FOOT, CLB CÔNG PHƯỢNG SẼ THỬ VIỆC

15:48 | 20/06/2019


Clermont Foot chính là CLB nước Pháp sẽ cho Công Phượng thử việc.

Clermont Foot chính là CLB nước Pháp sẽ cho Công Phượng thử việc. Dưới đây là những điều đặc biệt xoay quanh CLB này.

1. CLB hơn 100 năm tuổi

Clermont Foot hay tên đầy đủ là Clermont Foot 63 đã có tuổi đời hơn 100 năm. CLB này ban đầu được thành lập vào năm 1911 với tên gọi là Stade Clermontois. Đến năm 1984, Stade Clermontois  và AS Montferrand sáp nhập để lại thành một, lấy tên là bóng đá Clermont-Ferrand, trước đi đổi tên lại thành Clermont Foot như ngày nay. 

Clermont Foot có tuổi đời trên 100 tuổi.
Clermont Foot có tuổi đời trên 100 tuổi.

Năm 1997 có thể xem là năm thành công nhất của Clermont Foot khi họ đánh bại một loạt các đội bóng lớn của Pháp, trong đó có Paris Saint Germain - đội bóng khủng nhất nước Pháp ở thời điểm hiện tại để bước vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia Pháp. 

2. Từng được hai HLV nữ dẫn dắt

Theo giới thiệu của trang chủ Clermont Foot, đây là đội bóng chuyên nghiệp nam đầu tiên của Pháp được dẫn dắt bởi một HLV nữ có tên là Heleno Costa. Bà Costa có bằng huấn luyện viên UEFA hạng A và bằng thạc sỹ về khoa học thể thao. Tuy nhiên nhiệm kỳ của bà Costa kéo dài hơn 1 tháng, từ ngày 7/5 đến 24/6/2014, trước khi bà chủ động xin nghỉ vì lý do cá nhân. Nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân chính khiến bà Costa xin nghỉ là do những lời dèm pha từ các đồng nghiệp nam. 

Clermont Foot được dẫn dắt bởi 2 đời HLV nữ.
Clermont Foot được dẫn dắt bởi 2 đời HLV nữ.

Tiếp đó, từ năm 2014 - 2017, CLB Clermont Foot nằm dưới sự dẫn dắt của một HLV nữ khác là Corinne Diacre thay cho bà Costa. Đây chính là cựu đội trưởng đội tuyển nữ của Pháp với 121 lần ra sân từ năm 1993 đến 2005. Bà Diacre cũng là trợ lý cho đội tuyển quốc gia trong 7 năm cũng như quản lý CLB cũ Soyaux từ năm 2010. Hiện tại, Clemont Foot đang được dẫn dắt bởi ông Pascal Gastien. 

3. Chưa từng lên Ligue 1 

Dù có tuổi đời lâu năm nhưng Clermont Foot chưa từng góp mặt ở Ligue 1 - hạng đấu cao nhất của nước Pháp. Giải đấu thường xuyên mà Clermont Foot thi đấu là Ligue 2. Họ từng rớt hạng 3 năm 2016 trước khi trở lại vào năm 2017. Clermont Foot cũng là đội bóng có thời gian thi đấu ở Ligue 2 dài nhất trong lịch sử nước Pháp. 

Clermont Foot là đội chơi ở Ligue 2 lâu nhất trong lịch sử nước Pháp 
Clermont Foot là đội chơi ở Ligue 2 lâu nhất trong lịch sử nước Pháp

Lý do khiến Clermont Foot không lên hạng Ligue 1 có thể nằm ở chính sách của đội bóng này. Thay vì sử dụng các cầu thủ ở độ chín sự nghiệp, Clermont Foot lại chọn đa số các cầu thủ trẻ nằm ở dưới 23 tuổi. 

4. Cho Công Phượng 1 tháng để thử việc

Một trong số những cố vấn của Chủ tịch CLB Clermont Foot đã xác nhận rằng đội bóng này quan tâm và đồng ý cho Công Phượng thử việc tại đây. Theo đó, cầu thủ này sẽ có khoảng một tháng để thuyết phục các nhà tuyển trạch viên ở đây.  Nếu thành công, Công Phượng sẽ nối gót đàn anh Lê Công Vinh trong việc trở thành cầu thủ Việt Nam tiếp theo thi đấu tại châu Âu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo