x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH CHIẾN THẮNG CỦA BRAZIL TRƯỚC MEXICO

08:38 | 03/07/2018


Selecao chính thức góp mặt ở vòng đấu Tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước El Tri. Hãy cùng nhìn lại 3 ngôi sao quan trọng nhất dẫn đến chiến tích này của đội bóng vàng-xanh.

Selecao chính thức góp mặt ở vòng đấu Tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước El Tri. Hãy cùng nhìn lại 3 ngôi sao quan trọng nhất dẫn đến chiến tích này của đội bóng vàng-xanh.

Nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản tồi tệ dành cho ứng cử viên vô địch Brazil. Sau khi một loạt các ông lớn phải sớm nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như: Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha; Selecao nhiều khả năng sẽ trở thành cú sốc tiếp theo.

Nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở khi biết rằng, Mexico đã đả bại Đức trong trận đấu ra quân và đứng thứ hai bảng F World Cup 2018. Đại diện Bắc Mĩ trình diễn lối chơi tốc độ, giàu sức mạnh và cũng rất kĩ thuật. Mannschaft đã hoàn toàn bất ngờ với màn trình diễn của các học trò HLV Juan Carlos Osorio, và nhận lấy thất bại tủi hổ vì sự chủ quan của mình.

Trong khi đó, Brazil vẫn chưa đem lại cảm giác yên tâm nơi người hâm mộ. Họ hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, lần lượt giành chiến thắng 2-0 trước Costa Rica và Serbia ở 2 vòng đấu bảng cuối cùng. Siêu sao số 1 đội bóng, Neymar gặp vấn đề về thể lực và không có phong độ tốt nhất cho trận thư hùng với Mexico.

Selecao giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước El Tri.
Selecao giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước El Tri.

Mặc dù thế, thầy trò HLV Tite đã có một thế trận khá cân bằng và vững chắc trong hiệp một. Họ chơi đôi công nhưng cũng rất cảnh giác trước các pha phản công sắc bén và chớp nhoáng của El Tri. Tỉ số hòa không bàn thắng đã khép lại 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, các ngôi sao áo vàng-xanh dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Kĩ thuật khéo léo, tốc độ cao trong những pha hãm thành của Selecao đã gây áp lực lên khung thành của thủ môn Guillermo Ochoa. Hai bàn thắng của Neymar và Roberto Firmino là đủ để nhà vô địch World Cup 2002 giành quyền vào lượt đấu Tứ kết. 

Ngây bây giờ, hãy cùng điểm lại 3 cái tên nổi bật nhất giúp Brazil có lần thứ 7 liên tiếp lọt vòng đấu 8 đội mạnh nhất.

1. Sự trở lại của Willian

Willian có một ngày thi đấu chói sáng trước Mexico.
Willian có một ngày thi đấu chói sáng trước Mexico.

Phong độ phập phù và không ổn định ở lượt đấu vòng bảng, cùng với đó là mùa giải không tốt trong màu áo Chelsea, nhiều người đã nghĩ đến việc Willian sẽ không ra sân ngay từ đầu trước Mexico.

Tuy nhiên việc ngôi sao Douglas Costa gặp chấn thương và không kịp bình phục đã tạo cơ hội "ngàn năm có một" cho tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge. 

Phiên bản hoàn hảo nhất của Willian gần như đã xuất hiện trở lại trong cuộc tiếp đón El Tri. Tiền vệ 29 tuổi bùng nổ với những pha bóng tốc độ và kĩ thuật bên hành lang cánh trái. Sự xông xáo và tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk đã góp phần không nhỏ vào lối chơi chung của đội bóng Nam Mỹ.

Anh là người có pha "dọn cỗ" cho Neymar sau tình huống đột phá bên cánh trái và có đường chuyền quyết định vào vòng cấm địa Mexico. Trong suốt thời gian thi đấu, Willian có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 2 pha dứt diểm trúng đích; một trong số đó đã bị từ chối thành bàn thắng bởi sự xuất sắc của Ochoa.

2. Roberto Firmino: Thời thế tạo anh hùng

Đã đến lúc Firminho cần được nhìn nhận đúng đắn về tài năng và đóng góp của mình.
Đã đến lúc Firminho cần được nhìn nhận đúng đắn về tài năng và đóng góp của mình.

Tiền đạo của đội chủ sân Anfield có một mùa giải 2017/2018 thi đấu ấn tượng. Anh là một trong ba nhân tố xuất sắc trên hàng công của Liverpool, và góp phần giúp đội bóng nước Anh có mặt ở trận chung kết Champions League ở Kiev.

Tuy nhiên, Firmino luôn là sự lựa chọn số 2 trong màu áo Selecao ở vị trí tiền đạo cắm sau Gabriel Jesus. Đó là sự lãng phí lớn trên băng ghế dự bị của HLV Tite. Cựu cầu thủ 1899 Hoffenheim đã tận dụng tối đa cơ hội vào sân thay người để ghi điểm trước ông thầy của mình, bằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Đối thủ cạnh tranh chính của anh, tiền đạo Jesus đang có màn thể hiện không tốt trong các trận đấu qua. Đó là thời cơ không thể tốt hơn để Firmino bước ra ánh sáng và độc chiếm vị trí cao nhất trên hàng công của đội bóng Nam Mỹ.

3. Philippe Coutinho hoàn hảo trong vai trò của một Regista

 Coutinho đóng vai trò then chốt trong việc tổ chức tấn công từ hàng tiền vệ của Brazil.
 Coutinho đóng vai trò then chốt trong việc tổ chức tấn công từ hàng tiền vệ của Brazil.

Dù ra sân với vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng Coutinho cho thấy anh thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm lùi sâu. Để có thể thích ứng với một Neymar bên cánh trái và một Paulinho có xu hướng dâng cao, ngôi sao của đội chủ Nou Camp đã "hóa thân" thành một Regista kiểu mẫu.

Đó cũng chính là hình ảnh mà ta thường bắt gặp ở tiền vệ Kevin De Bruyne trong những trận đấu đầu mùa giải qua cùng Manchester City. Tiền vệ trung tâm chơi lùi sâu ở phân sân nhà, có nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa lẫn tổ chức, phát động tấn công. 

Với việc ngôi sao Casemiro vắng mặt ở trận đấu kế tiếp với Bỉ (do dính 2 thẻ vàng); nhiều khả năng chiến lược gia Tite sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Firmino, Neymar và Coutinho trên hàng công; tam tấu nơi trung tuyến lần lượt là những gương mặt: Paulinho, Fernandinho và Willian.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo