x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ LỠ TRONG CHIẾN THẮNG CỦA CHELSEA

12:21 | 20/10/2019


Chelsea tiếp đà thăng hoa của mình bằng chiến thắng rất vất vả trước Newcastle và HLV Frank Lampard có thể tự hào vì những điều tích cực dưới đây.

Chelsea tiếp đà thăng hoa của mình bằng chiến thắng rất vất vả trước Newcastle và HLV Frank Lampard có thể tự hào vì những điều tích cực dưới đây.

Hudson-Odoi đạt điểm rơi phong độ

Gần 1 năm trước, Callum Hudson-Odoi là đề tài được bàn tán nhiều nhất tại Stamford Bridge. Đó là một trong những tài năng sáng giá nhất mà Chelsea từng đào tạo được nhưng cũng có thể là sự đáng tiếc nhất. Việc ít được thi đấu dưới thời HLV Maurizio Sarri đã khiến Hudson-Odoi bất mãn và có lúc tưởng chừng anh đã ở rất gần Bayern.

Để rồi sau khi Sarri thay đổi và cho Hudson-Odoi tham gia nhiều hơn, chấn thương mắt cá khủng khiếp lại ập đến và khiến anh phải ngồi ngoài đến tận tháng 9. Kể từ khi trở lại, Hudson-Odoi đã nỗ lực thể hiện trong từng phút được HLV Frank Lampard tin tưởng và gây ấn tượng tích cực.

Trận đấu với Newcastle là lần thứ 2 Hudson-Odoi được góp mặt trong đội hình xuất phát của The Blues tại giải quốc nội. Anh chính là ngòi nổ tốt nhất của đội chủ nhà khi hành hạ DeAndre Yedlin và tạo ra đến 5 cơ hội trong 90 phút, một trong số đó đã trở thành pha kiến tạo thuận lợi cho Marcos Alonso ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là pha kiến tạo thứ 3 của Hudson-Odoi tại Ngoại hạng Anh mùa này, biến anh là chân sáng tạo hàng đầu của Chelsea. Đồng thời, Hudson-Odoi ở tuổi 18 và 346 ngày cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 sau Michael Owen (18 tuổi 27 ngày) kiến tạo trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Alonso thể hiện 2 bộ mặt trái ngược

Nếu không có bàn thắng quyết định, Marcos Alonso chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Chelsea. Ở mặt trận tấn công, hậu vệ người Tây Ban Nha cho thấy khả năng thính nhạy trong việc ghi bàn. Cú sút hiểm hóc vào lưới Chích chòe đã là bàn thắng 16 của anh ở Ngoại hạng Anh. Tính từ mùa 2016/17, chỉ có 2 cầu thủ vẫn đang chơi cho Chelsea ghi được nhiều bàn hơn một hậu vệ như Alonso là Pedro (21 bàn) và Willian (18).

Nhưng ở nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự, Alonso lại chơi rất tệ khi nhiều lần bị Saint-Maximin và Miguel Almiron vượt qua. Khả năng lấp vào những khoảng trống bên hành lang trái dường như là quá sức với hậu vệ sinh năm 1990 này. Thậm chí, nếu trọng tài chính cương quyết hơn, Alonso còn có thể phải nhận thẻ đỏ chứ không phải thẻ vàng sau pha vào bóng đầy bạo lực với DeAndre Yedlin. Chính điều này khiến Lampard vẫn hết sức lo âu với vị trí nơi hành lang trái trong bối cảnh Emerson đang chấn thương.

Chiến tích đầu tiên của Lampard

Có vẻ như sau tất cả những khó khăn, hệ thống của Lampard đã vận hành trơn tru và bắt đầu gặt hái thành công. Với 3 điểm trước Newcastle, Lampard lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea giành 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trước đó, thành tích tốt nhất mà Lampard làm được khi dẫn dắt Derby County là 4 trận.

Càng đặc biệt hơn khi Lampard cũng cho chiến thắng trên sân nhà thứ 2, sau 2 trận hòa và 1 thất bại, qua đó đem lại niềm vui cho hơn 4 vạn fan ngồi ở Stamford Bridge. Đây cũng là lần thứ 2 của mùa giải thủ môn Kepa Arrizabalaga giữ trắng lưới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo