x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

10 GƯƠNG MẶT DẪN ĐẦU BXH CẦU THỦ TRẺ XUẤT SẮC NHẤT THẾ GIỚI

15:03 | 02/04/2020


Trang Goal.com mới công bố danh sách 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, những người sinh từ năm 2001 trở đi.

Trang Goal.com mới công bố danh sách 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, những người sinh từ năm 2001 trở đi. Dưới đây là 10 gương mặt dẫn đầu BXH này.

1. RODRYGO (Real Madrid)

Theo đánh giá của Goal, Rodrygo là cầu thủ dưới 20 tuổi xuất sắc nhất hiện tại. Cầu thủ chạy cánh người Brazil lên đội 1 Santos từ năm 16 tuổi, gia nhập Real Madrid năm 18 tuổi với giá 45 triệu euro. Rodrygo ghi bàn ngay trận ra mắt La Liga trước Osasuna và lập hat-trick vào lưới Galatasaray ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Champions League. Rodrygo có tốc độ khủng khiếp và kỹ năng điển hình của một cầu thủ Brazil. Cầu thủ 19 tuổi đã có 2 lần khoác áo ĐT Brazil.

2. ANSU FATI (Barcelona)

Fati sở hữu kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Champions League khi làm tung lưới Inter lúc 17 tuổi 40 ngày. Tuy nhiên, Giám đốc đào tạo Patrick Kluivert không sai khi nói rằng Fati cần được kéo trở lại đội Barca B để tiếp tục phát triển. Tiền đạo 17 tuổi đang phải ngồi dự bị ở đội một điều rất không tốt cho một cầu thủ trẻ. Tiềm năng to lớn của Fati sẽ phát huy nếu anh được thi đấu thường xuyên.

3. MASON GREENWOOD (Man United)

Robin van Persie đã so sánh Greenwood với chính anh hồi trẻ. Gary Neville tin rằng Greenwood là bản nâng cấp của Marcus Rashford còn Solskjaer đã nhìn thấy năng khiếu thiên bẩm của học trò từ năm 7 tuổi. Tiền đạo 18 tuổi đã có 5 bàn thắng tại Premier League mùa này, ngoài ra cũng là thành viên trụ cột của đội U21 Anh. Greenwood dứt điểm tốt cả hai chân, sút phạt rất cừ và lạnh lùng trên chấm penalty.

4. REINIER (Real Madrid)

Hồi tháng 1/2020, Real phải chi tới 35 triệu euro để có được tiền vệ 18 tuổi của Flamengo. Reinier có phong cách chơi bóng thanh lịch, sáng tạo khiến anh được so sánh với Kaka. Nhưng hậu vệ Filipe Luis tin rằng Reinier còn giỏi hơn Kaka ở khâu dứt điểm. Reinier hiện khoác áo đội B Real Madrid nhưng trong thời gian ngắn tới sẽ lên chơi cùng đội bóng của Zidane. Trước khi tới Tây Ban Nha, Reinier từng ghi 6 bàn thắng trong 14 trận tại giải VĐQG Brazil năm 2019.

5. EDUARDO CAMAVINGA (Rennes)

Camavinga là viên ngọc thô của Rennes, nơi từng sản sinh ra những Sylvain Wiltord, Yann M’Vila, Ousmane Dembele. Ra mắt Ligue 1 từ năm 16 tuổi, tiền vệ 17 tuổi hiện là trụ cột của Rennes mùa này với 36 lần ra sân. Tháng 8 năm ngoái, Camavinga làm “tắt điện” Verratti, Draxler, Marquinhos trong chiến thắng 2-1 của Rennes trước PSG. Đó là lý do Real Madrid đang hết mực lôi kéo thần đồng mới nổi của bóng đá Pháp.

6. GABRIEL MARTINELLI (Arsenal)

Juergen Klopp từng thốt lên: “Martinelli là một tài năng thế kỷ” khi chứng kiến tiền đạo 18 tuổi lập cú đúp vào lưới Liverpool tại Cúp Liên đoàn Anh. Chân sút người Brazil bùng nổ ở mùa giải này với 10 bàn thắng sau 26 trận. Martinelli sở hữu khả năng đi bóng tốc độ và kỹ năng dứt điểm thiện nghệ, được Ronaldinho so sánh với huyền thoại Ronaldo (Brazil). Mang hai dòng máu Brazil và Italia nên tiền đạo của Arsenal vẫn chưa quyết định sẽ khoác áo ĐT Nam Mỹ hay châu Âu.

7. LEE KANG-IN (Valencia)

Khi mới 6 tuổi, Lee đã nổi tiếng ở Hàn Quốc khi thể hiện kỹ năng chơi bóng trên một chương trình truyền hình thực tế. Hơn mười năm sau, tiền vệ 19 tuổi đã trở thành niềm hy vọng số một của bóng đá nước này. Lee từng giật danh hiệu “Quả bóng vàng” tại FIFA U20 World Cup 2019, giải đấu mà Hàn Quốc đoạt á quân. Tiền vệ có lối chơi thông minh này đang thăng tiến rất nhanh trong màu áo Valencia.

8. MOHAMED IHATTAREN (PSV)

Dù mới 18 tuổi, Ihattaren đã là trụ cột của PSV mùa này với 34 lần ra sân, ghi 9 bàn thắng. Tiền vệ người Hà Lan có ngoại hình khiêm tốn (1m77) nhưng thi đấu thông minh với khả năng chuyền bóng xuất sắc. LĐBĐ Hà Lan đã mất nhiều công sức thuyết phục Ihattaren đồng ý khoác áo ĐT nước này thay vì đội bóng máu mủ Morocco. Ihattaren được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại EURO 2021 trong thành phần đội bóng áo da cam.

9. TAKEFUSA KUBO (Real Madrid)

Kubo trưởng thành từ lò La Masia nhưng giờ lại thuộc về Real Madrid. Cầu thủ được ví như “Messi Nhật Bản” sở hữu kỹ năng hiếm có ở tuổi 18 và nền tảng thể lực dồi dào. Mùa này, Kubo tỏa sáng trong màu áo Mallorca (mượn từ Real Madrid) với 24 lần ra sân ở La Liga, ghi 3 bàn thắng. Tiền vệ từng 7 lần khoác áo ĐT Nhật Bản đặt tham vọng trở lại Real Madrid mùa sau để tranh một suất trong đội hình của Zidane.

10. RYAN GRAVENBERCH (Ajax)

Sau khi bán De Ligt, De Jong, Ajax lại cho ra lò một viên ngọc khác là Ryan Gravenberch. Ở tuổi 17, tiền vệ người Hà Lan đã gây ấn tượng tại đội một Ajax với 9 lần ra sân ở giải VĐQG mùa này, ghi 2 bàn. “Ryan là một ngoại lệ ở độ tuổi này, cậu ấy có những phẩm chất vô song”, cựu danh thủ Ronald de Boer nhận xét về đàn em. Ryan Gravenberch thường được ví như Paul Pogba của Hà Lan nhờ lối chơi giàu kỹ thuật và tiềm ẩn đột biến.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo